Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Phúc Lộc: Thánh lễ Giao Thừa Xuân Quý Mão

Thánh lễ Giao thừa tại Giáo xứ Phúc Lộc được cử hành vào lúc 21g00 ngày 21/01/2023, nhằm đêm 30 Tết.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Giao Thừa mừng Xuân Quý Mão 2023


Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, Giao thừa là thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mọi người cùng quây quần bên gia đình để tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới. Trong tâm tình đó, Thánh lễ Giao thừa tại Giáo xứ Phúc Lộc được cử hành vào lúc 21g00 ngày 21/01/2023, nhằm đêm 30 Tết.

Thánh lễ Đồng tế do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước Thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhau nhìn lại sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ trong năm qua, dâng lên Chúa lời tạ ơn và dấn thân yêu thương nhiều hơn trong năm mới Quý Mão. Cộng đoàn cũng cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đấng làm nên mùa Xuân vĩnh cửu luôn soi sáng hướng dẫn, để cộng đoàn biết sử dụng tốt thời gian Chúa sắp ban cho trong năm mới và nhất là trong Năm Mục vụ Gia đình, để năm mới này sẽ là năm hồng ân đối với mọi người và mọi gia đình.

Cha Chánh xứ Giuse chia sẻ trong bài giảng: Đầu Xuân, chúng ta thường chúc nhau những lời chúc tốt đẹp về sức khỏe, về công ăn việc làm, về gia đình... Cha chợt nhớ tới lời kinh Sáng Soi mà cộng đoàn vẫn hay đọc cùng nhau: “Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”. Và xin mượn lời kinh này để cầu chúc cộng đoàn trong năm mới này “biết việc phải làm”, vì nhiều khi chúng ta làm những việc mà không đem lại bình an, hạnh phúc nếu không muốn nói là nhiều khi còn làm chia rẽ, phá hủy cộng đoàn. Cha cũng mời gọi mọi người hãy tôn trọng cùng nhau vững tin trong tình yêu viên mãn của Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g00, ghi lại những khoảnh khắc linh thiêng của đêm Giao thừa. Giờ phút Giao thừa linh thiêng đã gần tới, cộng đoàn ra về trong hân hoan và tin tưởng vì có Chúa cùng đồng hành với họ trong năm mới Quý Mão 2023.

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây