Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Thổ Hoàng: Mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Hòa với Giáo hội hoàn cầu, sáng nay lúc 4 giờ 45 phút thứ Tư ngày 14 tháng 09 năm 2022 tại nhà thờ Giáo xứ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thành lễ Suy tôn Thánh Giá.
GX Thổ Hoàng: Mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Hòa với Giáo hội hoàn cầu, sáng nay lúc 4 giờ 45 phút thứ Tư ngày 14 tháng 09 năm 2022 tại nhà thờ Giáo xứ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thành lễ Suy tôn Thánh Giá.

Nghi thức cung nghinh Thánh giá đầu Thánh lễ từ cuối nhà thờ tuy đơn giản nhưng cũng đủ gây ấn tượng giúp cộng đoàn phụng vụ nhìn vào cây Thánh giá mà hướng lòng về Đức Giêsu, Đấng đã chọn và đã đi con đường thập giá, Ngài mang thân phân con người thật, đã trải qua những đau đớn khổ nhục, những buồn vui, đói khát như bao con người. Ngài là Con Thiên Chúa nhưng đã hạ mình đến tận cùng, để rồi Ngài lại được đưa lên cao và chính nhờ Ngài mà ơn cứu độ được ban cho mọi người.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse đã giúp cộng đoàn nhìn vào cây Thánh Giá để thấy một biểu tượng được treo khắp nơi: dấu Thánh Giá được ghi lên trán ngày chúng ta chịu Bí Tích Rửa Tội, được treo nơi nhà thờ, nhà nguyện, nhà tư, ở Nghĩa Trang, trên nấm mộ. Thánh Giá còn xuất hiện trên áo, trong khăn và khắc trên gỗ, trên đá, trên cổ, trên tay.

Tất cả những điều đó diễn tả niềm tin, sự tôn thờ của của người Công Giáo, vì khi tôn thờ Thánh Giá, chúng ta suy tôn tình yêu của Thiên Chúa, một tình yêu cứu độ và mang lại cho chúng ta niềm hy vọng phục sinh. bởi vì Thánh Giá là niềm vinh dự, là sự toàn thắng, là ơn cứu chuộc, là sự sống, là niềm hy vọng, là tất cả, là trọn vẹn niềm tin, là niềm hy vọng duy nhất và là ơn cứu độ của chúng ta.

Tôn thờ Thánh Giá để giúp chúng ta cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa: “Thiên chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. Để từ đó giúp chúng ta cũng phải biết vui đón nhận thập giá hằng ngày, biết kết hợp những hy sinh nhỏ bé làm một với thập giá Chúa, nơi treo Đấng đã chịu chết và đã sống lại để cứu độ chúng ta. Bởi vì thế, chúng ta hãy bước theo tình yêu đó, để vui vẻ làm việc, chấp nhận mọi khổ đau, để rồi yêu tha nhân đến tận cùng như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta.
 

MG 3068


Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây