Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Thổ Hoàng -Thánh lễ cầu cho thai nhi

Hôm nay thứ Bảy ngày 05 tháng 11 năm 2022 trời đã tạnh mưa, nên lúc 4 giờ 45, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành lại tiếp tục cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi.
GX Thổ Hoàng -Thánh lễ cầu cho thai nhi

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ cầu cho các thai nhi

 

 

Ngày hôm qua thứ Sáu ngày 04 trời mưa tầm tã cà ngày lẫn đêm nên Thánh lễ không thể cử hành tại nghĩa trang, mà được cử hành tại nhà thờ.

Hôm nay thứ Bảy ngày 05 tháng 11 năm 2022 trời đã tạnh mưa, nên lúc 4 giờ 45, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành lại tiếp tục cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi, và cầu nguyện cho tất cả mọi người ý thức được sự sống là cao quý, là quà tặng ân ban của Chúa để rồi biết quý trọng và bảo vệ sự sống, Thánh lễ được cử hành tại nghĩa trang Giáo xứ.

Xin cho những người mẹ, người cha biết Kính Sợ Thiên Chúa, biết can đảm nhận lãnh trách nhiệm mà đấu tranh cho sự sống để gìn giữ con mình, cho chúng được hạnh phúc chào đời. Xin cho loài người hôm nay biết nói không với phá thai, biết đứng lên cất tiếng nói bảo vệ sự sống.

Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca thuật lại: “Ðứng gần thập giá Chúa Giêsu, có Mẹ Người... Thấy Mẹ mình đứng đó và thấy môn đệ mình yêu cách riêng đứng bên cạnh, Chúa Giêsu nói với Mẹ mình rằng: Thưa Bà, đây là con Bà. Ðoạn Chúa nói cùng môn đệ mình rằng: Ðây là Mẹ con. Sau đó môn đệ đón Ðức Mẹ về nhà mình.”

Hình ảnh Mẹ Maria đau khổ dưới cây thập giá ghi đậm dấu ấn sự thông hiệp của Mẹ vào thập giá Chúa, từ đó Mẹ đã trở thành người Mẹ của các đồ đệ, Mẹ của Giáo Hội, Mẹ của chúng ta.

Xin cho tất cả mọi người hãy biết nhìn vào Mẹ, một người Mẹ can đảm hiệp thông trọn vẹn vào cuộc thương khó của Chúa, để nhờ đó Mẹ được thông phần vào sự sống của Chúa Giêsu, để rồi cùng với Mẹ chúng ta sẽ vui vẻ, dễ dàng chấp nhận mọi đau khổ, biết đón nhận đau khổ mà vui mừng đón nhận sự sống của Chúa ban tặng và bảo vệ sự sống đó.

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/J3J8bPEm8G3nWCYT8

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây