Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Thổ Hoàng -Thiếu Nhi Ngắm 15 Sự Thương Khó

Lúc 19 giờ thứ hai Tuần Thánh, đông đảo các em thiếu nhi cùng với cộng đoàn đã hội tụ trong nhà thờ tham dự Ngắm 15 Sự Thương Khó Khai mạc Tuần Thánh.

Giáo xứ Thổ Hoàng – Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Ngắm 15 Sự Thương Khó Khai mạc Ngắm Nguyện Tuần Thánh

338214352 182982594591885 4474536542547628983 n

 
Lúc 19 giờ thứ hai Tuần Thánh, đông đảo các em thiếu nhi cùng với cộng đoàn đã hội tụ trong nhà thờ tham dự Ngắm 15 Sự Thương Khó Khai mạc Tuần Thánh.

Vì hôm nay thứ Hai, cha quản xứ đi tham dự Thánh lễ làm Phép Dầu tại Giáo xứ Nghi Trung, Giáo hạt Gia Nghĩa, nên Thánh lễ Thứ Hai Tuần Thánh được cử hành vào buổi tối sau ngắm 5 thứ.

19 giờ tối mai, thứ Ba Tuần Thánh, Đoàn Thiếu Nhi sẽ tiếp tục ngắm 10 thứ.

Sau ngắm 5 thứ, cha quản xứ Giuse đã chủ sự dâng thánh lễ Thứ Hai Tuần Thánh.

Sau bài Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 12,1-11), cha Giuse chia sẻ ngắn gọn với toàn thể cộng đoàn, đặc biệt các em thiếu nhi: Bước vào Tuần Thánh, qua Tin Mừng mà thánh Gioan kể lại cho chúng ta thấy Chúa đang rất là cô đơn giữa muôn người. Cái chết đang đến rất gần, cái chết đớn đau mà Chúa đã chấp nhận Thánh ý của Đức Chúa Cha.

Chúa buồn lắm, Chúa cô đơn lắm nên Ngài tìm đến với những người bạn thân tín.

Chúa Giêsu đến và dùng bữa tại nhà Lazarô, Martha và Maria. Maria xức dầu thơm và lấy tóc cho Chúa để tỏ lòng biết ơn Chúa đã cứu sống em mình là Lazarô.

Hình ảnh Maria làm chúng ta nghĩ Maria tỏ lòng hiếu khách, tỏ lòng cung kính đối với Chúa Giêsu, nhưng có lẽ giờ phút nầy Chúa Giêsu buồn lắm, cô đơn lắm, và Ngài đang nghĩ tới cái chết của mình và việc xức dầu chỉ việc ướp xác của mình mai ngày.

Cha Giuse dn dò cộng đoàn: trong những ngày Tuần Thánh, Giáo xứ vẫn còn đó những tiếng hát karaoke ồn ào và xa rời tâm tình Tuần Thánh, hãy nhớ, Chúa đang cô đơn và buồn lắm, Ngài đang tìm đến với chúng ta như những người bạn thân tín, Ngài luôn mời gọi chúng ta đến với Ngài với hy vọng được ủi an, được vơi chút nỗi buồn. Còn chúng ta, không lẽ trong gia đình có người thân qua đời mà hại hát hò inh ỏi như vậy sao, hung chi, Chúa chúng ta đang vì chúng ta mà chấp nhận cái chết cứu chuộc cho chúng ta.

Hãy đến với Chúa và ở với Ngài.

 

 

 

 

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây