Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


GX Vinh Quang -Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời

Sáng ngày 15.08.2022, hòa cùng với Giáo Hội, Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng Giáo xứ.

Giáo xứ Vinh Quang -Mừng lễ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI – Bổn mạng Giáo xứ

Sáng ngày 15.08.2022, hòa cùng với Giáo Hội, Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng Giáo xứ.

Từ 4g30, cộng đoàn Giáo xứ đã quây quần trước lễ Đài Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những lời kinh cảm tạ. Đúng 5g00, đoàn rước từ nhà xứ tiến ra lễ đài gồm có các em lễ sinh, đại diện các ban ngành, đoàn thể và quý Cha đồng tế. Trong Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và Cha Phê-rô Dương Nguyên Bảo Chương là người con của Giáo xứ.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Quản xứ có những tâm tình để hướng cộng đoàn về với Mẹ: “…66 năm Mẹ đã đồng hành cùng Giáo xứ chúng ta. Mẹ đã hướng dẫn, chở che cho từng người, từng gia đình và cả Giáo xứ. Vì thế, trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta xin dâng Giáo xứ của chúng ta cho Đức Mẹ, chúng ta xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa, để Người ban ơn bình an, chở che và chúc phúc cho mỗi người, mỗi gia đình… Chúng ta xin Mẹ gìn giữ mọi người, để mọi người cũng biết noi gương Mẹ thưa tiếng “xin vâng” trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng ta”.

Sau những tâm tình đầu lễ của Cha Quản xứ, cộng đoàn cùng quý Cha đồng tế sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Kết thúc Thánh lễ cũng là lúc nắng vàng đã lên, cộng đoàn cùng nhau ra về trong bình an. Dẫu biết rằng trong cuộc sống vẫn còn đó bao khó khăn vất vả, niềm vui cùng với nỗi buồn, đau khổ cũng không thiếu. Nhưng chúng con tin chắc rằng Mẹ vẫn luôn đồng hành và chở che cho Giáo xứ chúng con.

“Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ Chúa Trời và Mẹ của chúng con. Với tấm lòng con thảo, chúng con tri ân và tạ ơn Mẹ vì biết bao hồng ân Mẹ đã tuôn đổ xuống Giáo xứ chúng con suốt 66 năm qua, chúng con xin dâng lên Mẹ bao buồn vui sướng khổ, những khó khăn nhọc nhằn trong cuộc sống, dâng lên Mẹ những việc lành và những yếu đuối lầm lỗi của chúng con. Xin Mẹ luôn gìn giữ, chở che chúng con trong vòng tay yêu thương của Mẹ, để chúng con mãi là người con ngoan của Mẹ”.
 












 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây