Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Hành Hương tại Linh Đài Đức Mẹ Lộ Đức

Thánh lễ Hành hương đầu năm và cũng là Thánh lễ đầu tiên sau 9 tháng thực hiện phòng chống dịch covid19 đã được cử hành tại đài Đức Mẹ Lộ Đức – Giáo xứ Thánh Linh.
Hành Hương tại Linh Đài Đức Mẹ Lộ Đức

Thánh lễ Hành Hương tại Linh Đài Đức Mẹ Lộ Đức Đầu Xuân Nhâm Dần
 

 

Hôm nay, vào lúc 12g ngày 13.02.2020, Thánh lễ Hành hương đầu năm và cũng là Thánh lễ đầu tiên sau 9 tháng thực hiện phòng chống dịch covid19 đã được cử hành tại đài Đức Mẹ Lộ Đức – Giáo xứ Thánh Linh. 

Thánh lễ đồng tế do cha quản xứ Giacôbê chủ tế cùng các Cha trong giáo phận và đông đảo quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ đã đến sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trong Thánh lễ, Cha Đa Minh Phạm Sĩ Hiện chia sẻ cùng cộng đoàn bài Tin Mừng:  Lc 8, 17; 20 – 26

“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó.

Khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có.”

Ngài nhấn mạnh: “…Cuộc sống của chúng ta là một cuộc tìm kiếm hạnh phúc đích thực, đó là niềm hạnh phúc khi được ở trong Chúa, khi ta biết hy sinh và chia sẻ hạnh phúc với mọi người. Đồng thời bài Tin Mừng còn đề cập đến bốn cái phúc và bốn cái họa. Nghèo mà là hạnh phúc vì Thiên Chúa đã chọn người nghèo và nâng đỡ họ. Người nghèo biết tựa nương vào Chúa mọi nơi, mọi lúc. Chúa cho nhiều thì Chúa cũng đòi nhiều... Còn bốn mối họa chính là bốn sự cảnh báo để mọi người biết và quay về với Chúa, sự thiếu vắng tình yêu trong cuộc sống của những người giầu có, những niềm vui của những kẻ giàu có mà trong niềm vui không phải của Chúa. Tiền bạc không phải là tất cả, chúng ta đã nghe Vua cà phê nói: “Tiền nhiều để làm gì???”. Tiền đôi khi là thảm họa cuộc sống vì không có ân sủng của Chúa, ta không biết dùng đồng tiền đúng mục đích, nó trở thành con dao hai lưỡi. Đã thế, bây giờ cái văn hóa đổ tội của con người nhan nhản, những sai trái tội lỗi là do người khác làm, do ma quỷ cám dỗ; Còn những gì tốt đẹp là do mình, là của mình làm...” Ngài cũng chỉ rõ sự nguy hiểm từ của cải cho cộng đoàn nhận ra. Ngài chia sẻ: nên sử dụng của cải sao cho đẹp lòng Chúa, ấm lòng những người cần đến tấm lòng bác ái của chúng ta, nhất là trong cơn đại dịch covid đang còn dai dẳng như hôm nay.

 

 

 


 

Mẹ ơi! Mẹ là người có phúc vì Mẹ phó thác tất cả vào Chúa, xin dạy chúng con biết noi gương Mẹ, biết tín thác vào Chúa mọi sự. Xin Mẹ chuyển lời cầu bầu của chúng con đến Chúa, xin cho chúng con biết sống đời sống khó nghèo để cùng chia sớt với anh em chúng con còn đang gặp những khó khăn, giúp ấm lòng những người bạn bè, anh em trong cơn đại dịch này. Chúng con thiết tha xin Mẹ giúp luôn che chở và nâng đỡ chúng con trong những lúc khó khăn thử thách.

“Mẹ ơi! Đời con dõi bước theo Mẹ.  

Xin mẹ dạy con hai tiếng xin vâng.

Hôm qua, hôm nay, tương lai và suốt đời”.

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tác giả bài viết: Ngọc Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây