Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Khánh thành Đền thánh Giuse Kim Thành

17g30 trong tiếng nhạc kèn rộn rã, Cha Tổng Đại diện, Cha Quản Hạt và Cha chính xứ Kim Phát đã cắt băng khánh thành Linh Đài Thánh Giuse Kim Thành.

 GIÁO HỌ KIM THÀNH: KHÁNH THÀNH LINH ĐÀI THÁNH GIUSE
 

h2
 

 

 Kể từ ngày cộng đoàn Kim Thành hân hoan đón mừng ngày hồng ân của giáo họ (01.12.2017) Khánh thành Nhà thờ mới và các công trình khác: Nhà xứ, Nhà sinh hoạt, Nhà Giáo lý, Tháp chuông, Đền Đức Mẹ, Đền Lòng Chúa Thương Xót, Nghĩa Trang… đến nay đã đúng 4 năm, 5 tháng.  
 

Qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, ngày hôm nay Thiên Chúa lại ban cho Giáo họ Kim Thành một niềm vui thật lớn lao, thật đặc biệt, niềm vui 3 trong 1, đó là: cắt băng khánh thành Linh đài Thánh Giuse, hoàn thành một công trình xây dựng mới; lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng Giáo họ và kỷ niệm Giáo họ bước sang cột mốc thời gian 65 năm Hình Thành và Phát Triển.
 


 

Trong bài diễn văn chào mừng của bà Anna Trịnh Thị Hường – Chủ tịch HĐGH có đoạn viết như sau: Ngày mồng 1 tháng 5 năm 2021, Cha Gioan Baotixita Phạm Thế Truyền được Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột cho phép san lấp mặt bằng, đặt viên đá xây dựng Linh đài Thánh Giuse mới và di dời tượng Thánh vào bệ mới, đến hôm nay 01 tháng 05 năm 2022 đã hoàn thành, vừa tròn một năm. Với tổng diện tích xây dựng là 5000 mét vuông. Trong đó mặt bằng dâng lễ là 3200 mét vuông. Sân bãi đường đi 1.800 mét vuông...”
 

Chỉ mấy dòng ngắn gọn với những con số khô khan nhưng đã nói lên rất nhiều điều: Chỉ tính riêng mặt bằng dâng lễ hiện nay là 3.200 m2 so với trước đây là 510 m2 thì diện tích đã tăng lên gấp 6,3 lần. Công trình được thi công trong 1 năm tròn và lại rơi vào thời điểm dịch bệnh kéo dài, điều này đã nói lên biết bao nhiêu khó khăn phải đương đầu, biết bao mồ hôi công sức của Cha chính xứ, của Ban Thường vụ và Cộng đoàn giáo họ đã đổ ra nơi đây, cùng với những tấm lòng quảng đại dâng hiến của Quý vị ân nhân xa gần và trên hết mọi sự, đó chính là nhờ vào tình yêu thương quan phòng của Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Giuse. Tất cả đã để cho Giáo họ có được ngày vui trọng đại hôm nay.
 

Đúng 17g00 chiều nay 01/05/2022, cộng đoàn giáo họ đã tập trung đông đủ tại Linh đài Thánh Giuse để chào đón Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu – Linh mục Tổng Đại diện Giáo phận; Cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện – Quản Hạt Giang Sơn, Quý Cha, Quý Tu sỹ và Quý khách hành hương.
 

17g30 trong tiếng nhạc kèn rộn rã, với những tràng pháo tay và không khí hân hoan vui mừng của cộng đoàn, Cha Tổng Đại diện, Cha Quản Hạt và Cha chính xứ Kim Phát đã cắt băng khánh thành Linh Đài Thánh Giuse Kim Thành.
 

Tiếp đến là nghi thức làm phép Linh đài gồm Tượng Thánh Giuse và khuôn viên Đền Thánh. Sau đó, cộng đoàn cùng Quý Cha đồng tế bước vào Thánh lễ kính nhớ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo họ.

 

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Quản Hạt đã diễn tả một cách rất sinh động, rõ ràng cho cộng đoàn thấy hình ảnh của Cha Thánh Giuse qua 3 dung mạo:

1. Dung mạo người cha YÊU THƯƠNG

2. Dung mạo người cha VÂNG PHỤC

3. Dung mạo người cha LAO ĐỘNG

 

Tiếp đến, Cha Tổng Đại Diện cử hành nghi thức làm phép Bàn thờ tại Linh Đài và thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha chính xứ ngỏ lời cảm ơn Cha Tổng, Cha Quản hạt, Quý Cha đồng tế, Quý Tu sỹ và Quý khách hành hương đã không quản ngại mưa gió, hy sinh thời gian công sức đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo họ. Ngài cũng chân thành cảm ơn hai Cha (là người con trong giáo họ) đã có những khoản đóng góp rất đáng kể và kịp thời cho Linh Đài Thánh Giuse và công trình Nhà Thờ giáo họ Hra Êa Hning.

 

Đáp lại lời cảm ơn của Cha chính xứ, Cha Tng Đại diện thay lời cho Đức Cha Giám quản và Cộng đoàn Giáo phận cảm ơn Cha chính xứ cộng đoàn giáo họ Kim Thành đã hy sinh rất nhiều công sức trong công cuộc xây dựng điểm hành hương đầu tiên kính Thánh Giuse, cùng với những Trung tâm Hành hương khác của Giáo phận: Đồi Thánh Tâm Xã Đoài, Đức Mẹ Giang Sơn, Đức Mẹ Thác Mơ,…

 


 

Sau Thánh lễ, Quý Cha, Quý Tu Sỹ, Quý Ân nhân và Quý khách theo lời mời của Cha chính xứ đã ở lại cùng tham dự bữa cơm thân mật và chan chứa niềm vui với gia đình Giáo họ.
 

Kính mừng Cha Thánh khúc hoan ca.

Tỏa ngát Huệ Thiêng khắp mọi nhà.

Công chính, trung trinh, chăm MẸ Thánh.

Cần cù lao nhọc, dưỡng CON Cha.

 

Âm thầm chịu đựng dù oan trái.

Tín thác chân thành, dẫu xót xa.

Cúi xuống đời con, xin Thánh Cả

Ra tay phù giúp, kiếp bôn ba. (Dzuy Sơn Tuyền)

 






 

Nguyện xin Thánh Cả giúp mỗi người chúng con luôn biết học theo các gương nhân đức của Ngài: có một trái tim yêu thương rộng mở - một tinh thần hăng say phục vụ và một lòng vâng phục Thánh ý Chúa như tâm tình bài ca hiệp lễ ca đoàn đã hát chiều nay:

Thánh ý Chúa trong cuộc đời

cho tim con vui rạng ngời

nối kết trong tình trời

với đất Thánh ý Chúa đưa con đi,

trong bình an Chúa dẫn con về

câu ước thề vẹn nghĩa tín trung”.

HÌNH ẢNH

Xuân Huy  

Tác giả bài viết: Xuân Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây