Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Nghi thức dời tượng Đức Mẹ Thác Mơ

Cha Tổng Đại Diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã chủ sự nghi thức di dời tượng Đức Mẹ và chủ tế Thánh lễ kính Mẹ nhân ngày 13 hàng tháng.
Nghi thức dời tượng Đức Mẹ Thác Mơ

NGHI THỨC DỜI TƯỢNG ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM THÁC MƠ VÀ THÁNH LỄ KÍNH MẸ 

BTT PL -- Hôm nay, ngày 13/4/2022, sau một thời gian dài chỉnh trang và mở rộng trung tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ, cha tổng Đại Diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã chủ sự nghi thức di dời tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm cũ và chủ tế Thánh Lễ kính Đức Mẹ.

Hôm nay, ngày 13/4/2022, sau một thời gian dài chỉnh trang và mở rộng, trung tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ đã khoác lên mình diện mạo mới. Vì trung tâm đã có linh đài mới với phiên bản tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm được làm lớn hơn và đặt cao hơn, để mọi người có thể chiêm ngắm từ mọi góc nhìn, nên linh đài và tượng cũ cần được di dời. Cha Tổng Đại Diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã chủ sự nghi thức di dời tượng Đức Mẹ và chủ tế Thánh lễ kính Mẹ nhân ngày 13 hàng tháng. Đồng tế với ngài còn có quý cha quản hạt, quý cha trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài cùng một số giáo dân của giáo xứ Phước Long.

Trước Thánh Lễ, trong nghi thức cầu nguyện xin dời tượng sang vị trí mới trước linh đài Mẹ, cha Tổng Stêphanô đã điểm lại mốc lịch sử đáng nhớ năm xưa. Khi ấy, Phước Long còn là một mảnh đất hoang vu, đường đi vô cùng hiểm trở. Thế nhưng, trong Thánh lễ đặt tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ ngày 08/12/1958 năm ấy, đã có rất đông các thành phần dân Chúa từ khắp nơi tuôn về. Thật lạ lùng, ngài cũng hiện diện trong Thánh Lễ ấy với tư cách là chủng sinh của Chủng Viện Phanxicô, ca đoàn hát lễ hôm ấy. Và hôm nay, sau hơn 60 năm, ngài chứng kiến sự tiến triển ngày một tốt đẹp hơn của Trung Tâm Hành Hương, nơi mà Đức Mẹ vẫn đứng đây chở che cho đoàn con cái hai giáo hạt.

Trong bài chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Tổng Đại Diện quảng diễn hai từ ‘nghèo’ và ‘giàu’ trong bài ca Magnificat của Tin Mừng theo thánh Luca. Nơi đó, Đức Mẹ sống nghèo đã trở nên giàu có ân phúc trước mặt Thiên Chúa như thế nào. Và ngài ước mong mọi tín hữu trong hai giáo hạt cũng biết noi gương Mẹ trở nên nghèo mỗi ngày trong việc thi hành đức bái ái để trở nên giàu có trước mặt Thiên Chúa như Mẹ.

Sau Thánh Lễ, cha quản hạt Phước Long Phêrô Ngô Anh Tấn xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các công việc xây dựng tại trung tâm được diễn ra tốt đẹp và có thể tiến tới Khánh Thành trong ngày 13/05 năm nay. Mọi người ra về chung tâm tình vui mừng vì nhiều điều tốt đẹp Thiên Chúa đã làm qua lời cầu bầu của Mẹ cho nhiều người và cho các công việc của Trung Tâm Hành Hương và nô nức chờ mong trở lại cùng Mẹ trong ngày vui sắp tới.
 





 

HÌNH ẢNH

BTT hạt Phước Long

Tác giả bài viết: BTT hạt Phước Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây