Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Thánh lễ Khánh Thành TTHH Lòng Thương Xót

Đức Cha Vinh Sơn -Giám Mục Giám Quản, về dâng thánh lễ tạ ơn và khánh thành Trung Tâm Hành Hương Lòng Thương Xót tại đồi Thánh Tâm Giáo xứ Xã Đoài vào lúc 9 giờ ngày 24 - 6 - 2022

THÁNH LỄ KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG LÒNG THƯƠNG XÓT

 

Sau những cơn mưa tầm tã suốt mấy ngày liền, sáng nay bầu trời giáo xứ Xã Đoài dường như trong xanh hơn, những tia nắng vàng ban mai dịu nhẹ như hòa quyện với niềm vui chung với mọi thành phần dân chúa trong Giáo phận nhân ngày Đức Cha Vinh Sơn -Giám Mục Giám Quản, về dâng thánh lễ tạ ơn và khánh thành Trung Tâm Hành Hương Lòng Thương Xót tại đồi Thánh Tâm Giáo xứ Xã Đoài vào lúc 9 giờ ngày 24 - 6 - 2022

Trung Tâm Hành Hương Lòng Thương Xót tọa lạc trên một ngọn đồi trước đây là là mảnh đất của ngôi nhà thờ cũ vào những năm 1957, cách trung tâm thị trấn Đăkmil khoảng 3km. Thời gian lặng lẽ trôi đi, cùng với sự góp công, góp sức của bà con giáo dân Giáo xứ Xã Đoài, sự đồng hành hướng dẫn của cha quản xứ và các vị ân nhân, những hoang hóa ngày nào đã được đẩy lùi, để nhường chỗ lại cho vẻ đẹp của một công trình mang tính thời đại nhưng không kém phần trang nghiêm, tạo sức hút cho cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo phận dừng chân nơi đây để trải lòng mình cùng với dòng chảy của Lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 9 giờ, đoàn đồng tế tiến lên bàn thờ giữa những tiếng nhạc hùng tráng của đội kèn Giáo xứ Phúc Thành, thánh lễ hôm nay do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản –Giám mục Giám Quản chủ tế. Đồng tế với ngài còn có 64 cha trong và ngoài Giáo phận. Trước khi vào thánh lễ, cha Giuse Phạm Tấn Hùng Quản xứ Giáo xứ Xã Đoài, Giám đốc Trung Tâm Lòng Thương Xót Chúa đã ngỏ lời chào mừng Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn dân chúa đã về tham dự thánh lễ.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha đã phác họa lên hình ảnh Chúa Giêsu vị mục tử nhân lành, sẵn sàng hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên, vị mục tử nhân lành đó biết rõ từng con chiên một, con nào đau yếu ngài chăm sóc, con nào mạnh khỏe ngài tiếp tục vỗ béo, điều này nói lên người mục tử chăm sóc đàn chiên, yêu thương đàn chiên hơn cả chính thân mình. Cũng như Đức Giáo Hoàng Phanxico đã diễn tả vai trò của người mục tử như sau: người mục tử không ở trong ngôi nhà của mình, người mục tử phải hiện diện giữa đàn chiên của mình, có lúc người mục tử phải đi đầu đàn chiên để dẫn đàn chiên đến nguồn suối nước trong, đồng cỏ xanh rờn, có lúc người mục tử phải đi sau đàn chiển để cùng đồng hành và nâng đỡ những con chiên đau yếu không theo kịp bầy, và cũng có lúc người mục tử phải đi giữa đàn chiên để mang lấy mùi của chiên. Thế nên với lòng nhân từ hay thương xót của Chúa Giêsu là điểm tựa vững chắc cho chúng ta, mỗi khi chúng ta gặp những khó khăn, đau khổ, những lúc chúng ta cô độc một mình, những lúc chúng ta thất vọng chán chường, chính lúc đó chúng ta cần một chỗ dựa, một bờ vai vững chắc, một ánh mắt yêu thương. Không ai ngoài Chúa Giêsu vị mục tử nhân lành, hãy đến với Thánh Tâm Chúa, hãy dựa vào lòng Chúa thương xót. Ước gì lòng thương xót Chúa biến đổi con người chúng ta, biến đổi chúng ta thành những đền thờ của Chúa.

Sau bài giảng Đức Giám Mục đã làm phép, xông hương và thắp sáng bàn thờ.

Trước khi kết thúc thánh lễ cha Giuse Phạm Tấn Hùng, Giám đốc Trung Tâm Hành Hương đã ngỏ lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Xã Đoài đã đồng hành, hy sinh, giúp đỡ, cám ơn các kỹ sư và nhóm thợ thực hiện công trình. Trong dịp này, Đức Cha đã xin Tòa Thánh và ban phép lành trọng thể một cách đặc biệt cho cộng đoàn tham dự thánh lễ khánh thành.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10giờ 30 trong niềm hân hoan vui mừng và tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa.
 













Hồ Ngọc Sương

HÌNH ẢNH của Tuấn Lê

Tác giả bài viết: Hồ Ngọc Sương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây