Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Thánh lễ Tạ Ơn 18 năm LM Cha Quản xứ Hòa Nam

Thánh lễ Tạ Ơn Kỷ niệm 18 năm Linh Mục của Cha Quản xứ Hòa Nam -Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP.

THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 18 NĂM LINH MỤC CỦA CHA QUẢN XỨ HÒA NAM
CHA PHÊRÔ NGUYỄN VĂN PHƯƠNG, OP.

 

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 05g00 sáng ngày 15.04.2023, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Nam, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P. cùng cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 18 năm thụ phong linh mục (15.04.2005 – 15.04.2023).

Đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha phó Giuse Nguyễn Hữu Phú, OP., cha phó Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn, OP.

Tham dự Thánh lễ, ngoài sự hiện diện của quý Srs và cộng đoàn dân Chúa, giáo xứ còn hân hạnh đón tiếp bà cố và thân tộc của cha xứ cùng quý khách trong đoàn hành hương đã cùng cha xứ đi đất Thánh vào tháng 11 vừa qua cũng đến chung vui trong ngày đặc biệt này.

Trong tin yêu và vâng phục, cách đây 18 năm cha Phêrô đã được Đức Cha Giáo Phận sinh ra trong thánh chức linh mục, với tâm niệm đời linh mục: “Thân phận con khốn khổ nghèo hèn, nhưng Chúa hằng nghĩ tới” (Tv 39, 18). Thiên chức linh mục là một hồng ân lớn lao không phải cho riêng cha Phêrô mà là cho dân Chúa. Bởi thiên chức linh mục sinh ra là để phục vụ Giáo hội, phục vụ cộng đoàn dân Chúa với những khả năng của mình. Với những tâm tình đó cha Phêrô mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và xin Thiên Chúa chúc lành cho ngài trong thánh chức linh mục, để ngài luôn trung thành với Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội, phục vụ giáo xứ, đến với người nghèo và cứu rỗi các linh hồn.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt mến với niềm vui trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có lời chúc mừng cha xứ Phêrô, đồng thời ông cũng kể qua về hành trình 18 năm linh mục của cha xứ Phê rô và rất nhiều những hy sinh cha đã quên mình phục vụ, giúp đỡ cho giáo xứ Hòa Nam nói riêng và cho những nơi cha đã phục vụ nói chung. Tiếp đó, đại diện cộng đoàn đã dâng lên cha Phêrô bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng kính mến, yêu thương của cộng đoàn giáo xứ.

Xin hiệp thông cùng cha xứ Phêrô tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho cha, nhất là trong suốt 18 năm linh mục vừa qua. Nguyện xin Thiên Chúa ban xuống trên cha muôn ơn lành hồn xác, để cha mãi là những mục từ như lòng Chúa mong muốn.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban truyền thông Giáo xứ Hòa Nam
Hình ảnh: Alfonso Kim Khoa

Tác giả bài viết: Ban truyền thông GX Hòa Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây