Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Tình Nguyện Viên GP.BMT Lên Đường Đợt 3

Từ ngày mồng 4 tết, ngày 04.02.2022, chị em lên đường đợt 3 chính thức hiện diện tại khoa điều trị bệnh nhân Covid nơi tầng 3 tại Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên

Tình Nguyện Viên Gp. Ban Mê Thuột Lên Đường Đợt 3


Đến mồng 4 Tết, ngày 04.02.2022 nhóm Lên Đường 2 mới kết thúc, nhưng từ ngày 24.01 đến 29.01, các chị em lên đường đợt 3 đã khởi đầu tuần lễ học hỏi kỹ năng cơ bản về chăm sóc người bệnh, để phục vụ các bệnh nhân F0 tốt hơn.

 
NVHB 060222h


Lúc 15 giờ ngày 16.01.2022, cũng như lần trước, Đức Cha Vinh Sơn, Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột gặp gỡ 10 tình nguyện viên Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình tại Tòa Giám Mục. Ngài nhắn nhủ, khích lệ các chị em trước khi lên đường. Giáo phận Ban Mê Thuột rất mừng khi Tôn Giáo có thể chung tay với ngành y tế Đăk Lăk phục vụ tuyến đầu, đem lại tình thương, lời động viên an ủi và chăm sóc bệnh nhân F0. Vì tình hình người nhiễm bệnh mỗi lúc một tăng, rất cần thêm những tấm lòng và tình người của các tình nguyện viên hỗ trợ tinh thần, góp phần xoa dịu nỗi đau, trao tặng niềm vui Xuân mới cho các bệnh nhân đau đớn trên giường bệnh tại khu cách ly. 

Ngày 17.1.2022 đã có hai sơ đến Bệnh Viện Dã Chiến số 2 để chia sẻ phục vụ việc hậu cần và thu dọn vệ sinh:

1. Têrêxa Phan Hoàng Mai Duyên – Dòng Nữ Vương Hoà Bình

2. Maria Mai Thị Kim Trang – Dòng Nữ Vương Hoà Bình
 

NVHB 060222b

 

NVHB 060222c


Tình nguyện viên lên đường đợt 3 gồm 8 sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình: 

1. Maria Anna Trần Thị Quý

2. Maria Phạm Thị Lan

3. Têrêxa Nguyễn Thị Thu Quỳnh

4. Maria Trần Thị Liên

5. Maria Nguyễn Thị Thanh Linh

6. Têrêxa Nguyễn Thị Quỳnh Như

7. Maria Võ Thị Trang

8. Maria Nguyễn Thị Tố Uyên
 

NVHB 060222a


 

Từ ngày mồng 4 tết, ngày 04.02.2022, chị em lên đường đợt 3 chính thức hiện diện tại khoa điều trị bệnh nhân Covid nơi tầng 3 tại Bệnh Viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên để hỗ trợ các bác sĩ và nhân viên y tế đang chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid. Một mùa Xuân mới đang về, với sự chung sức, chung lòng của các sơ như những cánh én xua tan đi mùa đông giá lạnh, đem mùa Xuân ấm áp đến các bệnh nhân gặp khó khăn do dịch bệnh; nâng đỡ tinh thần giúp họ vượt qua bệnh tật, để sớm trở về hội nhập với cộng đồng, đón xuân đoàn viên bên gia đình.
 

Thêm nữa, tại Tuy Đức, do tình hình dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, cộng đoàn các nữ tu Dòng Nữ Vương Hoà Bình trước đây phục vụ bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Tuy Đức; nay đang tham gia nấu ăn phục vụ cho các khu cách ly. Vì nhân sự cộng đoàn quá ít, nên sơ Bề trên đã điều thêm các sơ thuộc cộng đoàn Nhà Mẹ của Dòng đến hỗ trợ, tiếp sức.
 

NVHB 060222d
 
NVHB 060222e

 

NVHB 060222g

 

Xin Chúa và Mẹ Maria luôn hiện diện và đồng hành với chị em trong thời gian đặc biệt của Mùa Xuân này. Ước mong tinh thần phục vụ với trái tim yêu thương, chị em chia sẻ nỗi tủi sầu cô đơn của các bệnh nhân; sao cho họ cảm nhận được một Mùa Xuân ấm áp, một cái Tết yêu thương, nhất là họ thấy Thiên Chúa thật gần bên, Ngài nói: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mc 6,50).

Truyền Thông NVHB
Nguồn: https://dongnuvuonghoabinh.org

Tác giả bài viết: Truyền Thông NVHB

Nguồn tin: dongnuvuonghoabinh.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây