Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Tình Nguyện Viên Gp. BMT Lên Đường -4

Tình nguyện viên lên đường đợt 4 này gồm 8 Chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình Ban Mê Thuột

TÌNH NGUYỆN VIÊN GP. BAN MÊ THUỘT
LÊN ĐƯỜNG ĐỢT 4


Lúc 15 giờ chiều ngày 27.02.2022, các chị em tình nguyện viên Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình được gặp Đức Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột. Đức Cha khích lệ tinh thần các chị em trước khi lên đường đến bệnh viện giúp đỡ các bệnh nhân. 
 

NVHB 030322b



 

NVHB 030322c

 

Với sự thân tình đầy yêu thương, Ngài nhắn nhủ các tình nguyện viên ra đi phục vụ đại diện Hội dòng và nhân danh Giáo phận Ban Mê Thuột. Ngài cho biết: “Chính quyền đánh giá cao tinh thần phục vụ của các tu sĩ khiêm tốn, yêu thương, không đòi hỏi lương bổng gì khi đã mãn hạn”.

Đức Cha rất mừng khi Tôn Giáo có thể chung tay với ngành y tế Đắk Lắk phục vụ tuyến đầu, nhờ các tình nguyện viên, đặc biệt sự tham gia của số đông chị em dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, đã vì Chúa dấn thân phục vụ, hy sinh cả những Ngày Tết sum vầy trong thời gian tình hình dịch bệnh phức tạp; với số bệnh nhân ngày càng tăng nhanh.

Đức Cha chia sẻ: Sáng nay Đức Cha đọc bản tin của Sở Y Tế, ngày 26.2.2022 có 1820 ca nhiễm, trong đó 45 ca chưa tiêm phòng, còn lại đã tiêm vaccine 1, 2 hoặc 3 mũi”. Chị em tình nguyện viên đợt 3 còn phục vụ đến hết tuần này là kết thúc...

Như vậy, nhóm tình nguyện viên đợt 4 sáng 28.02.2022 bước vào tuần lễ học hỏi thực tập các nguyên tắc căn bản chăm sóc phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid. Từ ngày 28.02 đến 05.03, các chị em thực tập tại khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Vùng Tây Nguyên. Ngoài ra, Chị em học hỏi kinh nghiệm từ các chị em đi trước để giúp các bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân cách tận tình và hữu hiệu hơn.

Với ý thức không chỉ giúp họ các công việc chăm sóc vệ sinh mà còn nâng đỡ tinh thần cho họ vượt qua bệnh tật. Chị em ý thức bảo vệ sức khỏe, tôn trọng giúp đỡ bệnh nhân sớm phục hồi. Giáo phận Ban Mê Thuột chung tay với ngành Y tế để đem lại tình thương, lời động viên an ủi và chăm sóc bệnh nhân.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Đức Giám Mục tặng quà và chúc lành cho chị em trước khi lên đường.

Tình nguyện viên lên đường đợt 4 này gồm 8 Chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình Ban Mê Thuột
     1. Nguyễn Thị Thanh Huyền
     2. Lê Thị Lãng
     3. Nguyễn Thị Quỳnh Như
     4. Nguyễn Thị Thảo
     5. Lê Thị Diễm
     6. A Kim Rồng
     7. Nguyễn Thị Nhung
     8. Vũ Huyền Thương

 

NVHB 030322a


Chúng ta cùng cầu nguyện cho các chị em lên đường bình an và mạnh khỏe để dấn thân phục vụ trong vùng tâm dịch - khoa điều trị F0 nặng tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên. 

Xin Chúa hiện diện và đồng hành với chị em trong thời gian chuẩn bị bước vào Mùa Chay này, để với trái tim yêu thương, chị em chia sẻ cho các bệnh nhân cảm thấy Chúa thật gần với họ. Tinh thần sống Mùa Chay mời gọi chị em noi gương Chúa Giêsu, Đấng đã chết vì yêu để thể hiện tình yêu đó đến với mọi người. 

Xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành với các chị em. 

Ban Truyền Thông NVHB

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông NVHB

Nguồn tin: dongnuvuonghoabinh.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây