Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Trung Thu tại Giáo điểm Buôn Cư

Vào chiều ngày 9/9/2022 (14/8 Âm lịch), anh em bạn trẻ của Xóm Đạo đã đi đến giáo điểm Buôn Cư, thuộc Giáo xứ Ea Hleo tại xã Ea Sol, huyện Ea Hleo

Trung Thu cùng trẻ em Giáo điểm Buôn Cư
 

EH 100922a


Vào chiều ngày 9/9/2022 (14/8 Âm lịch), anh em bạn trẻ của Xóm Đạo đã đi đến giáo điểm Buôn Cư, thuộc Giáo xứ Ea Hleo tại xã Ea Sol, huyện Ea Hleo để thăm, tham dự Thánh lễ và vui Trung thu cũng như phát 300 phần quà cho trẻ em của 5 buôn làng gồm buôn Chăm, buôn Cư, buôn Hiao, buôn Bung, buôn Kaly, buôn Điet nhân dịp kỷ niệm  Kỷ niệm 80 năm XÓM ĐẠO. Đây là 1 việc làm rất ý nghĩa để mời gọi anh em trẻ của Xóm tiếp bước cha anh trong đời sống bác ái chia sẻ với những người khó khăn.

Trong thánh lễ Trung thu này, ngoài các giáo dân và trẻ em Công giáo của 5 buôn, bà con và trẻ em không Công giáo cũng đến tham dự Thánh lễ. Trong bài giảng bằng cả tiếng Kinh và tiếng Jrai, Cha chủ tế Giuse Trần Vũ Thiên Uy đã nhắc nhở các trẻ em của các giáo buôn sống tinh thần yêu thương để các bạn đồng trang lứa cảm nhận được tình yêu của Chúa qua việc trao ban tình thương với nhau.

Đặc biệt, trong Thánh lễ này sau khi bà con Công giáo rước Mình Thánh Chúa, toàn thể những người lớn trẻ em ngoài Công giáo, những anh chị em tân tòng nhận được chúc lành qua việc đặt tay của Cha chủ tế như 1 sự tiếp sức của Giáo hội theo văn hoá của người Jrai.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi của 5 giáo buôn có buổi sinh hoạt giao lưu văn nghệ, nhận quà và phá cỗ.

Đây cũng là dip để anh em giới trẻ trong xóm có cơ hội gắn kết và tiếp tục con đường chia sẻ yêu thương đến với những người khó khăn như những vị tiền bối đã sống và thực hiện.
 














HÌNH ẢNH
 

Ngân Khánh

Tác giả bài viết: Ngân Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây