Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.vn


Trường Tiểu Học Marie Curie khai giảng

Sáng nay 05.9.2022, cùng với tất cả các trường trong cả nước bước vào năm học mới 2022 - 2023 cô trò trường Tiểu học Marie Curie đã tổ chức lễ khai giảng

Trường Tiểu Học Marie Curie khai giảng Năm học mới và Kỷ niệm 01 năm Thành lập


 

 

 

Sáng nay 05.9.2022, cùng với tất cả các trường trong cả nước bước vào năm học mới 2022 - 2023 cô trò trường Tiểu học Marie Curie đã tổ chức lễ khai giảng và kỷ niệm một năm ngày thành lập trường.

Về tham dự ngày khai giảng, cô trò trường Marie Curie vui mừng được chào đón Cha Quản hạt kiêm Quản xứ Vinh An, Cha phó Giáo xứ Xã Đoài, Cha trưởng cộng đoàn Don Bosco, quý tu sỹ nam nữ, quý vị đại diện chính quyền và giáo quyền các cấp, quý phụ huynh và hơn 150 em học sinh của nhà trường.

Phát biểu khai mạc soeur Hiệu trưởng đã nói: “Ước mơ làm cho ta nhận ra được những giá trị lớn lao của cuộc đời, cảm nhận được những vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc sống, tuổi trẻ và những ước mơ đó không ai khác chính là chúng ta, thế hệ đang ngồi trên ghế nhà trường trong đó có học sinh trường tiểu học Marie Curie, vậy chúng ta phải chuẩn bị những gì cho hành trang tương lai, thiết nghĩ trước hết chúng ta phải là những con người có đạo đức, có nhân cách cao đẹp, biết sống, sống tốt và sống cho mọi người, đồng thời không ngừng nỗ lực và nâng cao hiểu biết, nhằm lấy tài năng của mình phục vụ cho cuộc sống, cho gia đình và cho xã hội, nghĩa là mỗi người phải cố gắng để thành con người toàn diện, vừa có đức vừa có tài. Dù có những khó khăn trong học tập, nhưng đừng để mình dậm chân tại chỗ, cần nỗ lực hơn, cố gắng hơn, tự tin hơn vào chính mình, để chúng ta vững bước vào tương lai, cùng với một kết quả trong năm học mới này”.

Xen kẽ trong buổi lễ khai giảng năm học mới là những tiết mục văn nghệ có sự chuẩn bị và tập luyện khá kỹ lưỡng do các cô trò nhà trường biểu diễn, làm cho bầu khí ngày khai giảng thêm phần long trọng, vui vẻ và rộn ràng hơn.

Thiết nghĩ cũng cần nói thêm, trường tiểu học Marie Curie thuộc giáo xứ Vinh An, nằm trên địa bàn thôn Mỹ Yên, xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông, năm học 2021 - 2022 là năm học đầu tiên của trường với 50 học sinh lớp 1. Qua quá trình dạy tốt, học tốt và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cô trò nhà trường, đã gây được tiếng vang tốt đến với cộng đồng trong và ngoài giáo xứ Vinh An, đến nay trường đã thu hút trên 150 em học sinh của hai lớp: lớp 1 và lớp 2. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng trường tiểu học Marie Curie đã được lãnh đạo Phòng giáo dục huyện, tỉnh đánh giá cao, từ đó làm tiền đề để cô trò nhà trường cố gắng nhiều hơn nữa hầu sánh vai cùng các trường trong địa bàn nhằm góp phần đưa nền giáo dục huyện nhà ngày càng lớn mạnh.

Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới được bắt đầu, xin chúc cho cô trò trường tiểu học Marie Curie gặt hái được nhiều thành tựu trong năm học mới.
 












 

HÌNH ẢNH

Ngọc Sương

Tác giả bài viết: Ngọc Sương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây