TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng - Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ sáu - 29/03/2024 11:55 | Tác giả bài viết: Anna Tuyết Nhung |   153
Vào lúc 5g30’ sáng ngày 29.03.2024 Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Chi Lăng tổ chức đi đàng Thánh Giá trọng thể xung quanh Nhà Thờ.
Giáo xứ Chi Lăng - Thứ Sáu Tuần Thánh

GIÁO XỨ CHI LĂNG - THỨ SÁU TUẦN THÁNH
CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ VỚI MẸ MARIA

Chúa Giêsu nói: ”Ta khát” (Ga 18,1- 19,42)

 

Vào lúc 5g30’ sáng ngày 29.03.2024 Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Chi Lăng tổ chức đi đàng Thánh Giá trọng thể xung quanh Nhà Thờ.
 

05


Thành phần tham dự gồm: Thánh Giá nến cao, Cha Phó xứ, quý Soeurs, quý BTV/HĐGX, quý chức, 12 vị Tông Đồ mới cùng đông đảo Giáo dân trong Giáo xứ quy tụ về đây để suy tôn cuộc khổ nạn của Chúa, dưới sự hướng dẫn của Cha Quản xứ.

Thập Giá Chúa Giêsu không phải là dấu hiệu của sự thất bại tủi nhục, mà là biểu hiện của toàn thắng vinh quang. Thập Giá là ngai tòa vua Giêsu tình yêu hiến thắng trong sứ mệnh cứu độ nhân loại.

Thánh Giá mà Chúa đã đi trở thành lời mời gọi con bước theo: “Ai muốn theo sau ta thì hãy từ bỏ chính mình, hãy vác lấy khổ giá của mình mỗi ngày mà theo ta.”

Chính vì thế, vào lúc 17g30 chiều cùng ngày, Cha Xứ cử hành trọng thể Nghi thức tưởng niệm Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh Giá.


 

053


Bài Thương Khó do Cha xứ Giuse và giáo họ Hiếu Thuận thực hiện nói lên những sự đau đớn tột cùng của Chúa Giêsu: “Mọi sự đã hoàn tất” và Ngài gục đầu trút hơi thở cuối cùng, như vậy, đau khổ thập giá là cái Chúa đón nhận để xin vâng sứ mệnh Chúa Cha trao phó. Con đường đau khổ thập giá còn ghi đậm nét hình bóng tình yêu nhập thể, Tình yêu cứu rỗi.

Sau 10 lời nguyện cho các thành phần trong giáo hội và xã hội, là Phần Rước Lễ.

Kế tiếp là phần ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu do các ban ngành đoàn thể, Ban Hành Giáo các Giáo Họ thực hiện. Sau ngắm là phần tháo đanh Chúa xuống, và táng xác Chúa sang nhà mồ, một cuộc rước thật long trọng và trang nghiêm.


 

080


Lạy Chúa Giêsu, xin cho con xác tín rằng theo Chúa là từ nay cả cuộc đời con, với từng phút giây, từng biến cố vui buồn sướng khổ, là những bước chân tiến vào con đường thập giá như Chúa, xin cho con xác tín rằng cả cuộc đời con, với những trăn trở khắc khoải cho mình và tha nhân, là sợi chỉ đang kết dệt nên ơn gọi Kitô hữu mà đỉnh cao là thập giá của Chúa.

HÌNH ẢNH (Nhấn vào đây để xem hình)

 

Tác giả bài viết: Anna Tuyết Nhung
Hình ảnh: Phêrô Nguyễn Huy, Đức Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây