TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ sáu - 29/03/2024 11:53 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   137
Nghi thức do Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự. Cùng hiệp dâng Nghi thức có cha phó Augustino Phan Minh Danh và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ
Giáo xứ Thổ Hoàng- Thứ Sáu Tuần Thánh
 Giáo xứ Thổ Hoàng- Thứ Sáu Tuần Thánh

Hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ, nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu được cử hành long trọng vào lúc 16 giờ 45 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng.

Nghi thức do Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự. Cùng hiệp dâng Nghi thức có cha phó Augustino Phan Minh Danh và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ.

Nghi thức Phụng vụ chiều Thứ Sáu Tuần Thánh gồm có 3 phần:

1. Phụng vụ Lời Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần

2. Kính thờ Thánh giá Chúa Giêsu

3. Rước lễ.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa cộng đoàn được nghe bài Thương Khó theo Thánh Gioan, tường thuật việc Chúa Giêsu đã tự nguyện bước vào cuộc khổ nạn chỉ yêu nhân loại , và nhờ việc tự nguyện này mà ơn cứu độ được ban cho toàn thể nhân loại không trừ một ai.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse nhấn mạnh cuộc thương khó của Chúa Giêsu gắn liền với Thập Giá , Chúa đã đón nhận tất cả vì tình yêu. Ngài thi hành Thánh Ý Chúa Cha và yêu mến nhân loại đến cùng.

Trên đường lên Canvê chúng ta thấy có mẹ là Đức Maria cùng với thánh Gioan và một vài người cùng đi với Chúa,chúng ta hãy nhìn vào hình ảnh đó với tâm tình lạc quan và biết ơn. Biết ơn nhưng người đã cùng đồng hành và giúp đỡ Chúa, rồi nhìn lại chúng ta có đồng hành với Chúa không?, hay là những ngươi vô tình, hờ hững đến nỗi quên rằng mỗi lần phạm tội là chúng ta lại đóng đinh Chúa.

Nhìn lại đường thương khó của Chúa, chúng ta thấy có những con người như bà Vêrônica, ông Si mon…… đã không ngần ngại cùng đi, cùng vác với Ngài, thì chúng ta cũng đừng ngại chịu đau khổ, hy sinh vì Chúa. Chúa đã chết cho ta thì chúng ta cũng phải chết cho Chúa. Mọi tình yêu chỉ có thể đáp trả bằng tình yêu, và cái chết chỉ có thể trả bằng cái chết.

Tiếp đến là phần tôn vinh Thánh Giá, tôn vinh Thánh Giá không phải là tôn vinh sự đau khổ nhưng là tôn vinh cuộc chiến thắng vinh quang của Đức Kitô trên đau khổ và cái chết. Nhờ cuộc chiến thắng này đã mang đến ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại.

Phần rước lễ giúp cộng đoàn hiệp thông với Đức Kitô trên con đường Thương Khó của Người.

Kết thúc, mọi người thinh lặng ra về để kịp tâp trung đi Đàng Thánh Giá trọng thể vào lúc 19 giờ.
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây