TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GĐ.LBT Tĩnh tâm Mùa Chay 2024

Thứ ba - 19/03/2024 07:59 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   222
Tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: “Vào sa mạc với Chúa Giêsu”.

GĐ.LBT Tĩnh tâm Mùa Chay 2024

fIMG 1411

 

Chiều thứ Hai ngày 18.3.2024, các thành viên Gia đình Lê Bảo Tịnh đã cùng nhau quy tụ về Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ tham dự buổi Tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: “Vào sa mạc với Chúa Giêsu”.

Hưởng ứng lời mời gọi của Ban Đại Diện, nhiều anh chị đã đến từ rất sớm, sốt sắng xét mình xưng tội, lãnh nhận bí tích hòa giải, chuẩn bị tâm hồn để buổi tĩnh tâm Mùa Chay mang lại lợi ích thiêng liêng thiết thực.

Buổi Tĩnh tâm khai mạc vào lúc 16g00, quy tụ gần 50 thành viên, dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Bùi Công Chính và Cha GB. Hà Văn Ánh đồng hành. Đặc biệt, Cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn từ Canada về thăm quê cũng đến tham dự và giảng lễ.

Buổi Tĩnh tâm năm nay, Cha Giuse Bùi Công Chính hướng dẫn cộng đoàn tìm hiểu và học hỏi Sứ điệp Mùa Chay 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô.

- Tự Do: Với tựa đề: “Xuyên Qua Sa Mạc Thiên Chúa Dẫn Ta Tới Tự Do”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh về sự tự do. Đây là cuộc xuất hành từ tình trạng nô lệ đến tự do. Ý tưởng này nhắc nhở về lời mở đầu của Mười Điều Răn mà dân Chúa nhận được trong sa mạc (núi Sinai). Mùa Chay được mô tả như là một thời gian ân sủng để bỏ lại quá khứ tội lỗi, bước vào đời sống tự do trong ân sủng và sức sống của Thiên Chúa.

- Hy vọng: Đức Giáo Hoàng mời gọi mọi người dừng lại để “mở mắt mình ra trước thực tại”. Đây là thời gian giúp thổi bùng những sáng tạo, nhóm lên tia hy vọng mới. “Hãy tiếp tục tìm kiếm và hãy sẵn sàng đón nhận rủi ro.” Sẽ là tuyệt vọng nếu ai đó hy vọng “vào tiền bạc, vào những dự án, những ý tưởng hay mục tiêu nào đó, bám chặt vào địa vị của mình, vào một truyền thống, thậm chí bám chặt vào những cá nhân nào đó.” Chúng ta cùng nhau bám vào Thiên Chúa, Đấng là nguồn hy vọng.

- Cầu nguyện: Đức Giáo Hoàng mời gọi chúng ta dừng lại để cầu nguyện. Cách cầu nguyện tuyệt vời nhất đó là lời nguyện vươn đến đôi tay của lòng thương xót. Đức Giáo Hoàng mời chúng ta kết hợp: cầu nguyện, bố thí và ăn chay trong tình yêu. Ba điều này không phải là ba hành vi tách rời nhau.

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse cử hành lúc 17g00 (18.3.2024). Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn lại chính mình, mở lòng ra cầu xin Chúa thứ tha lỗi lầm, và ban ơn trợ giúp. Trong Thánh lễ này, chúng ta cầu nguyện cho Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý ân nhân và anh chị em đã ra đi trước chúng ta.

Trong bài giảng lễ (Mt 1, 16. 18-21. 24a), Cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn chia sẻ: Thánh Giuse là 1 trong 4 người giảng hay nhất. Ngài giảng bằng chính đời sống âm thầm của Ngài. Ước gì, qua lời bầu cử của Thánh Giuse, của Mẹ Maria, chúng ta trở thành những người rao giảng hay nhất qua những việc làm trong đời sống hằng ngày của chúng ta.


Bài Giảng Lễ của Cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn

 


Cuối lễ, anh Giuse Nghiêm Đình Đức, thay mặt anh em LBT, cảm tạ tri ân Thiên Chúa; cảm ơn Cha Giám đốc TTMV, Cha Giuse Bùi Công Chính, Cha GB. Hà Văn Ánh, Cha Phêrô Nguyễn Tôn Hoàn, cám ơn tất cả anh chị em đến tham dự buổi tĩnh tâm; nguyện xin Thiên Chúa ban ơn lành hồn xác cho Quý Cha và cho Gia đình Lê Bảo Tịnh.

Cha Giuse Bùi Công Chính đáp từ, cám ơn anh chị em, các cháu và ca đoàn Lê Bảo Tịnh đã hưởng ứng lời mời tham gia tĩnh tâm cách sốt sắng. Hy vọng Mùa Chay làm tươi mới lại đức tin của chúng ta, mang lại lợi ích thiêng liêng cho mỗi người và cho gia đình.

Sau lễ, mọi người cùng chia sẻ bữa ăn nhẹ, tuy đơn sơ nhưng rất vui vẻ trong tình gia đình hạnh phúc, yêu thương. Tạ ơn Chúa vì “Tất cả là Hồng Ân”.

Xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy và nâng đỡ chúng ta trong Mùa Chay Thánh này, khi chúng ta dừng lại “Vào sa mạc với Chúa Giêsu”, để cầu nguyện. Cách cầu nguyện tuyệt vời nhất đó là lời nguyện vươn đến đôi tay của lòng thương xót để bỏ lại quá khứ tội lỗi, bước vào đời sống tự do trong ân sủng và sức sống của Thiên Chúa. Và nhờ đó, chúng ta vững tin vào Thiên Chúa, Đấng là nguồn hy vọng.

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây