TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Chi Lăng - Mừng Lễ Bổn Mạng

Thứ hai - 18/03/2024 22:55 | Tác giả bài viết: Anna Tuyết Nhung |   170
Vào lúc 4g45 sáng ngày 19.03.2024, Cha Quản Xứ đã long trọng cử hành Thánh Lễ trọng thể kính Thánh Bổn Mạng.
GIÁO XỨ CHI LĂNG MỪNG LỄ 
BỔN MẠNG GIÁO XỨ - BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ
 
01


Hòa chung niềm vui cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ, trong ngày Lễ Kính trọng Thể Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, Ngài là  bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, bổn mạng Giáo Xứ Chi Lăng và cũng là bổn mạng của Cha Quản Xứ, vào lúc 4g45 sáng ngày 19.03.2024, Cha Quản Xứ long trọng cử hành Thánh Lễ trọng thể kính Thánh Bổn Mạng.
 
02


Đồng tế với Ngài có Cha Gioan Y Xuất Luka.
Cùng hiệp dâng Thánh Lễ còn có quý Soeurs Dòng Phaolô, quý BTV/HĐGX và đông đảo giáo dân trong Giáo Xứ.

 
03

 
Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản Xứ có đôi lời chúc mừng đến toàn thể Cộng Đoàn Giáo Xứ Chi Lăng, và những quý ông, quý anh đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

 
012


Trong phần giảng Lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ một câu chuyện, nói lên sự uy quyền, mạnh thế của Thánh Giuse trên thiên đàng, để giúp cộng đoàn thấy được sự công chính, vâng phục và âm thầm của Ngài nơi Gia Đình Thánh Gia. Quả thật, con người tính không bằng Chúa tính, đang khi Giuse toan tính mọi sự theo ý riêng của mình thì Thiên Sứ của Thiên Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này Ông Giuse, là con cháu Đavit, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính người sẽ cứu dân người khỏi tội lỗi của họ” (Mt 1,20). Nhờ sự âm thầm, vâng phục thực thi thánh ý Thiên Chúa của thánh Giuse mà nhân loại được ơn cứu độ.
 
027


Kết thúc Thánh Lễ, Ông Giuse Phùng Anh Sơn - Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ lên chúc mừng Cha Quản Xứ và toàn thể Cộng Đoàn Giáo Xứ Chi Lăng nhân ngày Lễ bổn mạng hôm nay, cùng bó hoa tươi thắm kính dâng lên Cha Quản Xứ nhân ngày mừng Lễ bổn mạng của Ngài, để bày tỏ lòng tri ân biết ơn sâu sắc, toàn thể Giáo Xứ Chi Lăng chúng con Xin Chúc Mừng Cha.
 
029


Xin Chúc mừng đến quý ông, quý anh, em và đặc biệt Ông Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ đã nhận Thánh Nhân làm Bổn Mạng của mình.

Lạy Thánh Giuse, xin cho mỗi người chúng con học nơi Ngài, luôn biết nhạy bén và kiên quyết sống theo hướng dẫn của đức tin.

HÌNH ẢNH
Tác giả bài viết: Anna Tuyết Nhung
Hình ảnh: Đức Thắng
Ban Truyền Thông Gx. Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây