TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hòa Nam - Mừng Lễ Thánh Giuse

Thứ hai - 18/03/2024 23:38 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hoà Nam |   198
Hòa với nhịp đập Phụng vụ của Giáo Hội, Vào lúc 5g00 ngày 19.03.2024, tại thánh đường giáo xứ Hoà Nam, cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria
 

GIÁO XỨ HOÀ NAM MỪNG LỄ THÁNH GIUSE,
BỔN MẠNG 2 CHA PHÓ & THẦY XỨ

Tháng Ba, tháng mà Giáo Hội dành trọn kính Thánh Giuse, Giáo Hội cho chúng ta cơ hội chiêm ngắm, noi theo đời sống và gương sáng của Thánh cả Giuse, cha nuôi của Thánh tử Giêsu.

Hòa với nhịp đập Phụng vụ của Giáo Hội, Vào lúc 5g00 ngày 19.03.2024, tại thánh đường giáo xứ Hoà Nam, cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria, bổn mạng của cha phó Giuse Vũ Ngọc Thanh, O.P., cha phó Giuse Nguyễn Hữu Phú, O,P., thầy xứ Giuse Vũ Hoài Vũ, O.P., bổn mạng giáo xóm Giuse, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV) cùng nhiều quý ông và quý anh em.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Giuse Vũ Ngọc Thanh, O.P. Đồng tế với ngài có Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong, OP - đại diện anh em Dòng Đaminh tại Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P, -quản xứ giáo xứ Hoà Nam, Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, O.P, cùng với đó là sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đại diện bề trên Ban Mê Thuột đã nêu nổi bật về mẫu gương đức tin của Thánh Giuse. Thánh Giuse được sách Tin Mừng gọi là “người công chính”. Theo Kinh thánh, “Người công chính sống bởi đức tin”. Sống đức tin là sống công chính, là hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa như tổ phụ Abraham. Người công chính, nói đơn giản là người tốt, ngay thẳng, trung tín, có trách nhiệm. Là tôi tớ trung thành của Thiên Chúa, luôn thực thi trọn vẹn thánh ý của Thiên Chúa. Là con người luôn biết kính trọng và yêu thương tha nhân.

Thánh Giuse tuyệt đối tin tưởng vào lời Thiên Chúa. Ngài đã luôn sống trong thái độ hoàn toàn phó thác cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, hễ biết là Ý Chúa, thánh Giuse vui lòng lãnh nhận và mau mắn thi hành. Theo gương thánh Giuse, sống đạo là tin tưởng, cậy trông, yêu mến Thiên Chúa. Tin với tâm hồn thờ phượng, tạ ơn với lòng phó thác nguyện cầu và sống theo Ý Chúa.

Thánh Giuse mãi mãi là tấm gương cho tất cả chúng ta soi. Tấm gương của một con người luôn thao thức lắng nghe tiếng Chúa và khi đã nghe thì mau mắn đáp lại không thắc mắc cho dù phải trả giá.Tấm gương của một con người luôn hướng tâm hồn về Chúa, xin vâng trước thánh Ý Chúa, luôn phó thác để Chúa thực hiện chương trình cứu rỗi của Người. Thánh Giuse còn là tấm gương mẫu mực về người quản gia trung tín chăm sóc hai kho tàng quý giá nhất trần gian là Hài Nhi Giêsu và Mẹ Maria.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đã có lời chúc mừng lễ đến quý Cha, Thầy trong dịp lễ bổn mạng. Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Thánh Giuse ban muôn phúc lành cho quý cha, Thầy được dồi dào sức khỏe, mãi mãi khôn ngoan thánh đức trong ơn gọi Dâng hiến nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse. Xin cho cộng đoàn giáo xứ, nhờ ơn Chúa giúp, biết can đảm tuyên xưng đức tin bằng đời sống tốt lành thánh thiện, tôn trọng công bằng và sự thật trong lời nói và hành động. Xin cho mọi người trong giáo họ Giuse luôn nỗ lực sống công chính thánh thiện khiêm tốn phục vụ, để trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa trong thế giới ngày nay.

Thánh lễ khép lại lúc 6g00 nhưng hơi ấm tình yêu và niềm tin cậy mãnh liệt vẫn còn lan tỏa, lắng đọng trong lòng chúng ta với lời bài kết lễ thánh Giuse. Quả là một bài ca tuyệt vời, gói trọn ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh cả Giuse luôn che chở, gìn giữ, nâng đỡ, soi sáng chúng con biết noi theo mẫu gương nhân đức của thánh nhân, để chúng con được thêm sức mạnh  trong đời sống đức tin, thánh thiện trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến.

 
 
 
 
 
BTT giáo xứ Hoà Nam
Hình ảnh: Macco Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây