TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ảnh Đức Mẹ Fatima thánh du năm 2022

Thứ sáu - 31/12/2021 04:34 | Tác giả bài viết: |   1032
Trong năm 2022, ảnh Đức Mẹ Fatima sẽ tiếp tục thánh du vòng quanh thế giới
Ảnh Đức Mẹ Fatima thánh du năm 2022

Chương trình thánh du năm 2022 của ảnh Đức Mẹ Fatima

Trong năm 2022, ảnh Đức Mẹ Fatima sẽ tiếp tục thánh du vòng quanh thế giới, để mang đến cho nhân loại sứ điệp hoà bình và cứu độ, đồng thời mời gọi các tín hữu hoán cải. Dự kiến sẽ có 14 cuộc thánh du được thực hiện trong năm tới.

Ảnh Đức Mẹ thánh du được thực hiện theo sự mô tả của sơ Lucia, một trong ba trẻ được Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Ảnh do Giám mục của Leiria tặng và được Tổng Giám mục của Évora long trọng gắn triều thiên vào ngày 13/5/1947. Ảnh được tôn kính đặc biệt trong vương cung thánh đường Đức Mẹ Mân Côi Fatima, và chỉ được đưa đi trong trường hợp rất đặc biệt.

Ý tưởng ảnh Đức Mẹ thánh du bắt nguồn từ năm 1945, ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, khi một linh mục chánh xứ Berlin đề xuất một bức ảnh Đức Mẹ Fatima đi qua tất cả các thủ đô và các thành phố của châu Âu, đến tận biên giới với Nga. Sau đó, vào tháng 4/1946 ý tưởng này tiếp tục được thực hiện bởi một đại diện Luxembourg của Hội đồng Thanh niên Phụ nữ Công giáo Quốc tế. Và năm sau, vào ngày Đức Tổng Giám mục gắn triều thiên, bức ảnh bắt đầu thực hiện cuộc thánh du đầu tiên. Sau hơn nửa thế kỷ thánh du, ảnh Đức Mẹ Fatima đã viếng thăm 64 quốc gia trên các lục địa khác nhau, mang thông điệp của bình và tình thương cho thế giới.

Sau đó, Ban Giám đốc Đền thánh Fatima quyết định sẽ không đưa ảnh Đức Mẹ đi thánh du nữa, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, như Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức tại Panama, vào tháng 01/2019. Do đó, để đáp ứng nhiều yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới, 13 bản sao của bức ảnh gốc Đức Trinh Nữ Thánh du đã được thực hiện.

Theo ban tổ chức, sau khi phải hoãn lại nhiều lần do đại dịch, dự kiến sẽ có 14 cuộc thánh du ảnh Đức Mẹ trong năm tới. Các quốc gia sẽ được ảnh Đức Mẹ Fatima viếng thăm gồm: Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ, Pháp, Nicaragua, Argentina, Ý, Chile, các nước Caucasus, Tây Ban Nha và Colombia.

Tại Hoa Kỳ, ảnh Đức Mẹ sẽ đến từ ngày 30/9 đến 05/11, nhân dịp Đại hội các Nữ tỳ Thánh tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria bị đâm thâu. Đại hội tập trung vào sứ điệp Fatima “Các con đừng sợ, Trái tim Vô Nhiễm nguyên tội Mẹ sẽ là nơi nương tựa của các con”.

Tại Ý, ảnh Đức Mẹ sẽ được đón tiếp tại hai giáo xứ của Giáo phận Aversa, trong tháng 5 và tháng 10, để các tín hữu có thể sống tháng Đức Mẹ cách sốt sắng hơn.( CSR_8084_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây