TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc -Mừng lễ Thánh Đa Minh

Thứ ba - 08/08/2023 09:06 |   18641
“Ước gì gương của Thánh Đa Minh sẽ mang lại cho chúng ta một động lực, giúp kiên trung trong đời sống đức tin và thể hiện lòng mến Chúa yêu người, để làm chứng cho Chúa”.

Giáo xứ Phúc Lộc -Mừng lễ kính Thánh Đa Minh - Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh

 

“Ước gì gương của Thánh Đa Minh sẽ mang lại cho chúng ta một động lực, giúp kiên trung trong đời sống đức tin và thể hiện lòng mến Chúa yêu người, để làm chứng cho Chúa”.

Chiều nay vào lúc 18 giờ ngày 08/08/2023, Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Giáo Hội mừng kính Thánh Đa Minh, quan thầy Huynh Đoàn Đa Minh Giáo xứ Phúc Lộc; Bổn mạng Giáo khu 9 (Giáo họ Biển Nguồn); Bổn mạng Giáo khu 4 (Giáo họ Thuận Thiên); Bổn mạng Giáo Khu 3 (Giáo họ Mân Côi); Bổn mạng ông Chủ tịch HĐGX các ông, các anh đã nhận Thánh Đa Minh làm quan thầy.

Thánh lễ cử hành vào lúc 18g00 thứ Ba 08/08/2023. Trước thánh lễ, cộng đoàn nghe Cha Chánh xứ đọc tiểu sử Thánh Đa Minh.

Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay do Cha Chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải chủ sự. Bước vào Thánh lễ, Cha Antôn có lời nguyện dâng lên Thiên Chúa và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý nguyện cầu. Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, nhân ngày mừng lễ thánh Ða-minh, Chúa đã dùng bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng chúng con, xin cho Hội Thánh đang nhiệt thành phụng sự Chúa được hưởng nhờ hiệu quả lễ tế này, và giờ đây, được thánh nhân cầu thay nguyện giúp, cũng như xưa đã nhờ người giảng dạy mà trở nên rạng rỡ vinh quang.

Trong bài chia sẻ, Cha Antôn khai triển từ bài Phúc Âm: Mt 14, 22-36 “Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”. Có những cơn gió không chỉ làm xao động mặt hồ Ga-li-lê-a phẳng lặng, mà còn khiến cho người ngư phủ từng trải như Phê-rô phải cuống cuồng sợ hãi. Nỗi sợ trước hiện tượng thiên nhiên là một điều tự nhiên, nhưng bỗng dưng mất hết niềm tin vào Chúa là một điều khó hiểu. Phê-rô đang đi trên mặt nước đến với Chúa theo lời ông xin, thế mà phút chốc vì cơn gió, ông không còn vững mạnh, đôi chân ông rung lên theo nhịp sóng, lòng tin của ông cũng chao đảo “cuốn theo chiều gió”. Kinh nghiệm ngư trường không giúp được gì lúc này. Rất may, ông vẫn còn một ‘chiếc phao cứu sinh’, đó là lòng tín thác vào Chúa đủ để ông thốt lên: “Thưa Ngài, xin cứu con!” Kinh nghiệm của Phê-rô không cho phép một ai trong chúng ta tự hào rằng niềm tin của mình đã mạnh đủ hay mình đã ‘thâm niên’ trong đạo. Có những biến cố tưởng là nhỏ nhưng có thể hất tung niềm tin của chúng ta, đủ làm sụp đổ những ngôi “nhà xây trên cát.” Vì thế, cần xây dựng một đời sống luôn gắn bó với Chúa để trong mọi hoàn cảnh, kể cả nghịch cảnh, bạn vẫn thốt lên được lời cầu nguyện đến Chúa như Phê-rô.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Chuẩn bị kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ mời gọi cộng đoàn chung niềm vui chúc mừng với Huynh Đoàn Đa Minh, Giáo khu 9 (Giáo họ Biển Nguồn), Giáo khu 4 (Giáo họ Thuận Thiên), Giáo Khu 3 (Giáo họ Mân Côi), và các ông đã nhận Thánh Đa Minh làm bổn mạng bằng một tràng pháo tay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g50.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây