TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp các tham dự viên tổng tu nghị

Thứ ba - 04/10/2022 04:11 | Tác giả bài viết: |   610
Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ của dòng trở thành nhân chứng của hy vọng trong một thế giới dường như đã mất hy vọng
ĐTC tiếp các tham dự viên tổng tu nghị

ĐTC tiếp các tham dự viên tổng tu nghị dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm

Sáng thứ Hai ngày 3/10/2022, gặp gỡ các tham dự viên tổng tu nghị thứ 37 của dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm, Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ của dòng trở thành nhân chứng của hy vọng trong một thế giới dường như đã mất hy vọng và tìm kiếm nguồn hạnh phúc ở nơi khác, mang Tin Mừng hy vọng, vui mừng và bình an cho thế giới.

Trong tổng tu nghị diễn ra tại Nemi, nước Ý, từ ngày 14/9, với chủ đề "Những người lữ hành của hy vọng, trong hiệp thông", các tu sĩ đã bầu cha Luis Ignacio Rois Alonso, 59 tuổi, người Tây Ban Nha, làm Tổng quyền thứ 14 của dòng, với nhiệm kỳ 6 năm.

Tin Mừng hy vọng

Trong bài nói chuyện, nhắc lại chủ đề của Tổng hội dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm, Đức Thánh Cha nhận định rằng đây là chủ đề "tóm gọn căn tính của anh em trên các nẻo đường của thế giới, nơi mà anh em, những môn đệ của Chúa Giêsu và những người bước theo Đấng Sáng lập là thánh Eugenio de Mazenod, được kêu gọi mang Tin Mừng hy vọng, vui mừng và bình an. Trong thế giới còn vang vọng tiếng kêu của người nghèo, còn các cuộc chiến tranh và xung đột đổ máu, hàng triệu người di dân tị nạn, theo Đức Thánh Cha, chỉ có Tin Mừng có thể duy trì cho ngọn đèn hy vọng cháy sáng."

Lữ hành

Tiếp đến Đức Thánh Cha chia sẻ về 3 điểm chính trong chủ đề. Trước hết, những người lữ hành, có nghĩa là luôn sẵn sàng lên đường, như Chúa Giêsu và các môn đệ trong Tin Mừng. Đức Thánh Cha nói với các tu sĩ dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm rằng là dòng truyền giáo, hãy đi đến những vùng ngoại vi của thế giới, sống đặc sủng hướng đến người nghèo, những người ở xa không ai biết đến.

Hy vọng

Điểm thứ hai, "Là những nhà truyền giáo của hy vọng có nghĩa là biết đọc những dấu chỉ của hy vọng ẩn dấu trong đời sống hàng ngày của người dân. Hãy học nhận ra niềm hy vọng giữa người nghèo mà mình được sai đến. Hãy để mình được người nghèo loan báo Tin Mừng: họ sẽ dạy anh em con đường của hy vọng, cho Giáo hội và cho thế giới."

Hiệp thông

Và điểm cuối cùng Đức Thánh Cha chia sẻ với các tu sĩ là hiệp thông. Theo ngài, đây là một thách đố có ảnh hưởng đến tương lai của thế giới, của Giáo hội và đời sống thánh hiến. Ngài nói: "Để trở thành những nhà truyền giáo về sự hiệp thông, trước hết chúng ta phải sống điều này với nhau, trong cộng đồng của chúng ta và trong các mối quan hệ với nhau, và sau đó vun trồng nó với tất cả mọi người mà không có ngoại lệ." Đức Thánh Cha kêu gọi các tu sĩ hãy là những người cổ vũ cho sự hiệp thông qua những biểu hiện của tình liên đới, gần gũi, hiệp hành và huynh đệ với tất cả mọi người. (CSR_4150_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây