TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội nghị thường niên kỳ I/2022: Ngày thứ nhất

Thứ ba - 26/04/2022 19:50 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Đào Nguyên Vũ |   1025
5g30 sáng ngày 26 tháng 4, Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) đã bắt đầu Phụng vụ Kinh Sáng tại Nhà nguyện Toà Giám mục Thái Bình.
Hội nghị thường niên kỳ I/2022: Ngày thứ nhất

HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ I/2022: NGÀY LÀM VIỆC THỨ NHẤT

WHĐ (26.4.2022) - 5g30 sáng ngày 26 tháng 4, Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) đã bắt đầu Phụng vụ Kinh Sáng tại Nhà nguyện Toà Giám mục Thái Bình. Tiếp sau Kinh sáng là Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế với ý chỉ cầu nguyện cho Thượng Hội đồng Giám mục.




Vào lúc 8g30, Hội nghị đã bắt đầu phiên họp với bài hát xin ơn Chúa Thánh Thần. Như thường lệ, Đức cha Tổng Thư ký Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã giới thiệu Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM, có lời mở đầu Hội nghị và chào đón quý Đức cha thành viên mới của HĐGM: Đức Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục phó giáo phận Bắc Ninh và Đức Giám mục Đaminh Hoàng Minh Tiến, Giám mục Hưng Hoá. Hội nghị cũng hân hoan chúc mừng Đức cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản vừa nhận giáo phận Hải Phòng ngày 31 tháng 3 vừa qua.




Trong hai phiên họp buổi sáng, Hội nghị đã thông tin về quyên góp thường niên như đóng góp ngày Thứ sáu Tuần Thánh, quỹ Peter’s Pence (Đồng tiền thánh Phêrô) và các đề tài sẽ trao đổi, phúc trình trong những phiên họp tiếp theo. Buổi chiều, Hội nghị đã lắng nghe Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện Toà Thánh, thông tin về các đề mục ưu tiên và các chương trình sắp tới của Giáo hội tại giáo triều cũng như những việc liên hệ đến đời sống Giáo hội tại Việt Nam. Đức ông Thứ trưởng ngoại giao Miroslaw Stanislaw Wachowski và Linh mục Han Hyuntaek, Viên chức Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc cũng trả lời một số câu hỏi mà HĐGM đã nêu ra.

Tối hôm nay, phái đoàn Toà Thánh đã dâng Thánh lễ lúc 19g30 tại Nhà thờ Chính toà giáo phận cùng với Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ và đại diện các thành phần Dân Chúa của giáo phận Thái Bình.







20g tối HĐGM đã Chầu Thánh Thể và cử hành Phụng vụ Kinh Tối trước khi quý Đức cha và Ban Thư ký họp riêng theo Giáo tỉnh.

Tạ ơn Chúa đã ban cho Hội nghị ngày làm việc thứ nhất đầy tràn hồng ân, hiệp thông và hiệu quả.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây