TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa đào tạo “Cử hành Bí tích Hòa giải ngày nay”

Thứ tư - 25/10/2023 08:27 | Tác giả bài viết: |   221
Trong hai ngày 26 và 27/10/2023, Tòa Ân giải Tối cao tổ chức khóa đào tạo thứ hai về "Cử hành Bí tích Hòa giải ngày nay".
Khóa đào tạo “Cử hành Bí tích Hòa giải ngày nay”

Khóa đào tạo thứ hai về “Cử hành Bí tích Hòa giải ngày nay”

Trong hai ngày 26 và 27/10/2023, Tòa Ân giải Tối cao tổ chức khóa đào tạo thứ hai về "Cử hành Bí tích Hòa giải ngày nay".

Trong hơn 30 năm qua, Tòa Ân giải Tối cao phụ trách việc đào tạo các linh mục trẻ cho thừa tác vụ giải tội thông qua khóa học hàng năm về tòa trong.

Tái khám phá bí tích Giải tội

Thông cáo của Tòa Ân giải Tối cao giải thích rằng khóa đào tạo nhằm “tập trung sự chú ý đến phía bên kia của tòa giải tội và do đó đặc biệt quan tâm đến giáo dân, những người đến với bí tích để lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa”. Do đó, mục tiêu là “góp phần vào việc tái khám phá bí tích mà đôi khi bị bỏ qua hoặc chưa được hiểu rõ, để nhấn mạnh vẻ đẹp của bí tích và giúp cử hành bí tích với động lực mới”.

Chương trình

Trong chương trình, vào chiều ngày 26/10/2023, Đức Hồng y Mauro Piacenza, Chánh Tòa Ân giải Tối cao, sẽ trình bày về chủ đề: “Sự hoán cải: hồng ân của Ân Sủng và hành động của tự do”. Tiếp theo là hai bài giới thiệu về chủ đề, lần lượt từ góc độ Kinh Thánh, do cha Serafino Tognetti trình bày, và từ góc độ nhân chủng học, do giáo sư Cristiana Freni phụ trách.

Vào sáng thứ Sáu 27/10/2023, Đức ông Krzysztof Nykiel, Phó Tòa Ân giải Tối cao, sẽ đi sâu vào chủ đề dưới ánh sáng mối quan hệ giữa nghĩa vụ xưng tội và ân sủng của bí tích hòa giải, trong khi Cha Marco Panero sẽ nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xét mình như một bài tập thực hành cho sức khỏe linh hồn. Cuối cùng, Cha Jaime Emilio González Magaña sẽ tập trung vào những khác biệt giữa xưng tội và đồng hành thiêng liêng, cả hai đều là công cụ hỗ trợ cuộc hành trình hướng tới sự thánh thiện của người Kitô hữu một cách đặc biệt.

Trong phần cuối cùng, vào chiều 27/10/2023, sau bài trình bày của Paolo Bencetti minh họa sự cần thiết phải khuyến khích việc trình bày về bí tích Hòa giải trong các giai đoạn khác nhau của giáo lý khai tâm Kitô giáo, bốn nhân chứng, những người đã trực tiếp trải nghiệm niềm vui của cuộc gặp gỡ bí tích với Chúa Cha nhân từ, sẽ trình bày vai trò quyết định của bí tích Hòa giải trong hành trình đức tin của họ. (SIR 24/10/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây