TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mời gọi hỗ trợ các nhà truyền giáo Ba Lan

Thứ năm - 06/01/2022 18:31 | Tác giả bài viết: |   944
Sứ điệp mời gọi các tín hữu cử hành ngày này trong tinh thần hỗ trợ 1.800 nhà truyền giáo Ba Lan đang hoạt động ở 99 quốc gia.
Mời gọi hỗ trợ các nhà truyền giáo Ba Lan

Giáo hội Ba Lan mời gọi các tín hữu hỗ trợ các nhà truyền giáo trong lễ Hiển Linh

Nhân lễ Hiển Linh, ở Ba Lan cũng là Ngày Truyền giáo, Đức cha Jan Piotrowski, Chủ tịch Uỷ ban Giám mục về Truyền giáo gửi sứ điệp, mời gọi các tín hữu cử hành ngày này trong tinh thần hỗ trợ 1.800 nhà truyền giáo Ba Lan đang hoạt động ở 99 quốc gia.

Trong sứ điệp, Đức cha Piotrowski nhắc đến khẩu hiệu của Ngày Truyền giáo “Từ Phòng Tiệc ly đến các biên giới của thế giới”, có nghĩa là chấp nhận trở thành người làm chứng và người loan báo Tin Mừng, trở thành “các nhà truyền giáo của Thánh Thể”. Các tín hữu được sai đi để chia sẻ hồng ân vĩ đại đã lãnh nhận, là nơi nương tựa cho những ai mang sứ điệp Chúa Kitô đến tận cùng thế giới, và cầu nguyện cho tất cả các dân tộc vẫn chưa nghe nói về Chúa Kitô và Lời Người.

Đức cha viết: “Các nhà truyền giáo không chỉ loan báo Tin Mừng và hình thành các cộng đoàn đức tin, nhưng còn thực hiện các hoạt động tình yêu thương xót. Bằng sự trợ giúp vô vị lợi, họ mang lại cho các cộng đoàn địa phương đang đau khổ do nghèo đói và bệnh tật niềm hy vọng và an ủi. Và để làm được điều này họ cần sự hỗ trợ tài chính và vật chất của chúng ta”.

Đức cha cho biết 1.800 nhà truyền giáo Ba Lan đang hoạt động ở 99 quốc gia cần sự hỗ trợ, không chỉ trong ngày này, ngày mà các khoản quyên góp ở các giáo xứ sẽ được gửi đến Quỹ Truyền giáo Quốc gia và Trung tâm Đào tạo Truyền giáo Vác-sa-va.

Theo Chủ tịch Uỷ ban Giám mục về Truyền giáo, tất cả mọi người được mời gọi cảm thấy có trách nhiệm với sứ vụ và lời mời gọi này sẽ được lặp lại nhiều lần trong năm 2022, dịp các năm thánh quan trọng, được Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo ở Ba Lan tổ chức: 400 năm thành lập Bộ Truyền bá Đức tin, ngày nay gọi là  Bộ Loan báo Tin Mừng cho Các Dân tộc, 200 năm thành lập Hội Truyền bá Đức tin, 100 năm Hội Giáo hoàng Truyền giáo, 150 năm ngày sinh của vị sáng lập  Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, chân phước Paolo Manna, và cử hành phong  chân phước cho Vị Tôi tớ Chúa Pauline Jaricot, sẽ diễn ra tại Lyon, ngày 22/5/2022.

Đức cha nhấn mạnh, ngày 06/01, Giáo hội cũng cử hành Ngày Nhi đồng Truyền giáo. Trong ngày này, ở Ba Lan và cả thế giới, các trẻ em thuộc Hội Nhi đồng Truyền giáo cùng cầu nguyện, và mặc trang phục tượng trưng cho 5 châu lục, tham gia hoạt động truyền giáo của “Các Ca viên Ngôi sao”, tại các giáo xứ, viện dưỡng lão, bệnh viện và nhiều nơi khác. Đây là hoạt động truyền thống từ 28 năm qua, và năm nay các em sẽ dành để giúp các thiếu nhi ở Kazakhstan, Uzbekistan và Kirghizistan.

Đức cha Chủ tịch kết thúc sứ điệp hy vọng mẫu gương của các đạo sĩ sẽ dạy chúng ta “lòng can đảm, khiêm nhường và kiên trì trong việc tìm kiếm Chúa”, và dạy chúng ta hướng đến những người vẫn chưa biết Chúa Kitô, đồng thời thúc đẩy chúng ta hỗ trợ các nhà truyền giáo về mặt tinh thần và vật chất. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây