TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sự kiện có thể là phép lạ Thánh Thể

Thứ bảy - 06/05/2023 20:38 | Tác giả bài viết: |   440
Tổng giáo phận Hartford ở Hoa Kỳ đang xin Vatican hướng dẫn cách tiến hành cuộc điều tra về một sự kiện có thể là một phép lạ Thánh Thể, đã xảy ra tại Nhà thờ Công giáo Thánh Tôma ở Thomaston
Sự kiện có thể là phép lạ Thánh Thể

Tổng giáo phận Hartford xin Vatican điều tra sự kiện có thể là phép lạ Thánh Thể

Tổng giáo phận Hartford ở Hoa Kỳ đang xin Vatican hướng dẫn cách tiến hành cuộc điều tra về một sự kiện có thể là một phép lạ Thánh Thể, đã xảy ra tại Nhà thờ Công giáo Thánh Tôma ở Thomaston, bang Connecticut. Đây là thông cập nhật đầu tiên của Tổng giáo phận Hartford về sự kiện đã được thông báo hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Sự kiện

Vào ngày 5/3/2023, khi kết thúc Thánh lễ, Cha Joseph Crowley thông báo rằng một thừa tác viên Thánh Thể đã chứng kiến một điều gì đó không thể giải thích được khi ông trao Mình Thánh Chúa cho các tín hữu tham dự Thánh lễ.

Cha Crowley xúc động nói với các tín hữu: “Một trong những thừa tác viên Thánh Thể của chúng ta đã hết Mình Thánh và đột nhiên có thêm Bánh Thánh trong bình đựng Mình Thánh Chúa. Chúa vừa tự hoá ra nhiều trong bình đựng Mình Thánh Chúa.” “Thật là tuyệt vời khi Chúa làm những điều này, và thật tuyệt vời khi chúng ta nhận ra những gì Người đã làm, và điều đó mới xảy ra ngày hôm nay.”

Cha nói thêm: “Họ đang hết Mình Thánh và đột nhiên có thêm nhiều Mình Thánh ở đó. Vì vậy, hôm nay chúng ta không chỉ có phép lạ Thánh Thể, mà chúng ta còn có một phép lạ lớn hơn nữa.”

Kể từ khi tin tức sự kiện có thể là phép lạ Thánh Thể được lan truyền, một số người hành hương đã kéo đến nhà thờ nơi Chân phước Michael McGivney, người sáng lập Hội Hiệp sĩ Columbus, từng là cha xứ.

Tuyên bố của Tổng giáo phận Hartford

Ngày 28/3/2023, Tổng giáo phận Hartford đã đưa ra một tuyên bố rằng: “Là những người có đức tin, chúng ta biết rằng phép lạ có thể và thực sự xảy ra, như đã xảy ra trong sứ vụ của Chúa Kitô tại thế gian. Phép lạ là những dấu hiệu thiêng liêng kêu gọi chúng ta đến với đức tin hoặc đào sâu đức tin của chúng ta.”

“Người Công giáo Roma trải nghiệm một phép lạ hàng ngày bởi vì mỗi khi cử hành Thánh lễ, bánh trở thành Mình Chúa Kitô và rượu trở thành Máu của Người.”

Tuyên bố viết tiếp: “Qua nhiều thế kỷ, phép lạ hàng ngày này đôi khi được xác nhận bởi các dấu hiệu phi thường từ Thiên đàng, nhưng Giáo hội luôn thận trọng điều tra các báo cáo về các dấu hiệu như vậy một cách thận trọng, kẻo chúng ta tin vào điều gì đó được chứng minh là vô căn cứ.”

“Điều được báo cáo là đã xảy ra tại nhà thờ giáo xứ của chúng ta ở Thomaston, nơi Chân Phước Michael McGivney từng là cha sở, nếu được xác minh, sẽ tạo thành một dấu hiệu hoặc điều kỳ diệu chỉ có thể bởi quyền năng Thiên Chúa để củng cố niềm tin của chúng ta vào phép lạ hàng ngày của Thánh Thể Cực Thánh. Đó cũng sẽ là nguồn phúc lành từ Thiên đàng cho nỗ lực mà các giám mục Hoa Kỳ đang thực hiện để canh tân và đào sâu đức tin cũng như việc thực hành của người Công giáo chúng ta đối với Bí tích trọng đại này.” (CNA 04/05/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây