TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh khánh thành TTHH Năm Thánh 2025

Thứ sáu - 09/06/2023 21:01 | Tác giả bài viết: |   339
Trung tâm Hành Hương - Điểm Thông tin cho Năm Thánh 2025 tại số 7 Đường Hoà Giải (Via della Conciliazione) đã được khánh thành hôm thứ Tư 7/6.
Toà Thánh khánh thành TTHH Năm Thánh 2025

Toà Thánh khánh thành Trung tâm Hành hương Năm Thánh 2025

Trung tâm Hành Hương - Điểm Thông tin cho Năm Thánh 2025 tại số 7 Đường Hoà Giải (Via della Conciliazione) đã được khánh thành hôm thứ Tư 7/6. Tại Trung tâm Hành Hương - Điểm Thông tin này, khách hành hương có thể nhận thông tin chính thức về cách tham gia và đăng ký hành hương đến Cửa Thánh và các sự kiện đang chuẩn bị.

Buổi lễ khánh thành diễn ra với sự hiện diện của ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ Khanh Toà Thánh, và Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella, Quyền Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng cho các Dân tộc, người được Đức Thánh Cha Phanxicô ủy thác tổ chức Năm Thánh.

Sau khi cắt băng khánh thành, Đức Hồng Y Parolin đã làm phép các cơ sở bên trong, được thiết lập và đã hoạt động hơn một năm, để khách du lịch và khách hành hương biết tin tức về Năm Thánh và có thể tổ chức các cuộc hành hương riêng đến Roma. Đức Hồng y cho biết: “Việc khai trương Trung tâm Hành Hương đối với tôi dường như là một bước tiến đáng kể trong việc chuẩn bị cho Năm Thánh 2025. Với số lượng lớn khách hành hương sẽ đến Roma, chắc chắn đòi hỏi một việc tổ chức phức tạp. Tôi tin rằng việc cầu nguyện là quan trọng như những gì chúng ta đã nói. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho những ai đến ‘nơi này với tư cách là khách hành hương và khách du lịch, có thể tìm thấy sự an ủi trong thể xác và tâm hồn’. Chúng ta mong muốn kinh nghiệm hành hương đến Roma là một kinh nghiệm gia đình. Roma này là trung tâm hữu hình của đức tin Công giáo, và mong ước của tôi là mọi người đều cảm thấy mình là con của người mẹ này mà ai cũng muốn ôm vào lòng.”

Đức Tổng Giám mục Fisichella cho biết: “Trung tâm đã đi vào hoạt động từ đầu tháng 6 và nhiều khách hành hương đã đến hỏi những người điều hành của trung tâm để biết thông tin về cách tham gia Năm Thánh và cách trở thành tình nguyện viên. Sau kinh nghiệm về Năm Thánh Lòng Thương Xót năm 2016, chúng tôi biết rằng những người hành hương và khách du lịch cần một nơi như thế này, và ở đây họ sẽ luôn tìm thấy một nhóm người sẵn sàng giúp đỡ họ. Chúng tôi sẽ cố gắng mang lại cho họ cảm nhận về sự chào đón nồng nhiệt mà Tòa thánh muốn dành cho họ.”

Tại trung tâm, du khách có thể nhận được thông tin về việc phục vụ tình nguyện trong những tháng của Năm Thánh, cách thức tham gia và đăng ký hành hương đến Cửa Thánh và các sự kiện đang chuẩn bị. Trung tâm mở cửa từ thứ Ba đến Chủ Nhật, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Đây sẽ là nơi phân phát các tài liệu như tờ thông tin và tờ rơi, cung cấp thông tin cơ bản về Năm Thánh và về các con đường hành hương tại Roma.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây