TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Buổi hòa nhạc mừng Chúa Phục sinh ở Madrid

Thứ năm - 13/04/2023 20:12 | Tác giả bài viết: |   432
Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự ủng hộ đối với buổi hòa nhạc được tổ chức miễn phí cho công chúng vào thứ Bảy ngày 15/4/2023 tại trung tâm của thủ đô Madrid
Buổi hòa nhạc mừng Chúa Phục sinh ở Madrid

ĐTC khuyến khích tham gia buổi hòa nhạc mừng Chúa Phục sinh ở Madrid

Theo lá thư được Hiệp hội Công giáo các nhà Truyền giáo công bố, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự ủng hộ đối với buổi hòa nhạc được tổ chức miễn phí cho công chúng vào thứ Bảy ngày 15/4/2023 tại trung tâm của thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, để mừng Chúa Phục sinh.

Trong thư Đức Thánh Cha viết: “Hãy hát mừng Chúa, xin cho toàn thế giới biết niềm vui của Người, noi gương Người, Đấng đã chịu chết để tỏ cho chúng ta thấy sức mạnh tình yêu của Người. Hãy hát lên và bước đi!” Ngài cũng nhấn mạnh rằng “không có gì sai khi dùng âm nhạc để đáp lại món quà to lớn mà Chúa đã ban cho chúng ta qua sự Phục sinh của Người.”

Đức Thánh Cha giải thích bằng tấm gương của Thánh Augustinô, “khi chú giải một Thánh vịnh, ngài đã nói rằng với tiếng hát của mình, chúng ta nói thay cho trái tim, nếu không thì sẽ khó diễn tả niềm vui đó. Ngoài ra, bằng việc biến mình thành tiếng nói của mọi thụ tạo, chúng ta kêu gọi thế giới hãy cùng chung vui với chúng ta.”

“Lễ hội Phục sinh”

Đây là lần đầu tiên buổi hoà nhạc “Lễ hội Phục sinh” được tổ chức tại Tây Ban Nha. Sáng kiến này là một ý tưởng cá nhân của ông Alfonso Bullón de Mendoza, Chủ tịch Hiệp hội Công giáo các Nhà Truyền giáo.

Ban tổ chức sự kiện đã liên hệ với nhiều tổ chức tôn giáo và phong trào giáo dân ở Tây Ban Nha, cũng như với nhiều hệ phái Kitô khác, để nhiều người biết và tham gia sự kiện.

Tham gia buổi hoà nhạc sẽ có Ignacio Gil “Nachter”, một người có ảnh hưởng, với hơn 11 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội, và các nghệ sĩ Carlos Baute, Andy và Lucas, Hakuna, Juan Peña và Grilex.

Để quảng bá sự kiện này, một chiến dịch quảng cáo quan trọng đã được thực hiện; ngoài việc đặt các áp phích quảng cáo thông thường và phổ biến trên mạng, quảng cáo còn sử dụng các xe buýt chạy qua thành phố Madrid trong tuần này.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây