TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu nguyện cho các nạn nhân ở Wisconsin

Thứ tư - 24/11/2021 18:33 | Tác giả bài viết: |   664
Vụ lao xe thảm khốc vào tối Chúa Nhật 21/11 vào cuộc diễu hành Giáng Sinh ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin, Hoa Kỳ, khiến 5 người chết và khoảng 50 người bị thương
Cầu nguyện cho các nạn nhân ở Wisconsin

ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân vụ thảm sát ở Wisconsin

Sau vụ lao xe thảm khốc vào tối Chúa Nhật 21/11 vào cuộc diễu hành Giáng Sinh ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin, Hoa Kỳ, khiến 5 người chết và gần 50 người bị thương, Đức Thánh Cha đã gởi điện thư chia buồn và bày tỏ sự gần gũi thiêng liêng với các nạn nhân.

Điện thư của Đức Thánh Cha được ký bởi ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, gởi đến Đức cha Jerome E. Listecki, TGM Milwaukee. Trong điện thư, Đức Thánh Cha phó thác linh hồn của những người đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng, và cầu xin Thiên Chúa ban hồng ân chữa lành và an ủi cho những người bị thương. Đức Thánh Cha cũng hiệp ý với Đức cha Listecki cầu xin Chúa ban cho mọi người sức mạnh thiêng liêng để vượt lên bạo lực và lấy sự thiện thắng sự ác.

Trong sứ điệp video, Đức TGM Listecki đã kêu gọi: “Khi đối diện với cú sốc và sự đau buồn mà các anh chị em của chúng ta đã gặp ở Waukesha, điều quan trọng là chúng ta hướng về đức tin của mình, nơi mang lại cho chúng ta sự hiện diện yêu thương và an ủi của Thiên Chúa.” Ngài kêu gọi mọi người thuộc mọi tín ngưỡng và tôn giáo cầu nguyện để mang lại hy vọng và sự chữa lành.

Với tinh thần Kitô giáo, người Công giáo ở Milwaukee của thành phố Waukesha đã cùng nhau cầu nguyện và liên đới. Các giáo xứ đã tổ chức những giờ cầu nguyện chung và trực tuyến về biến cố này.

Tại lễ kỷ niệm 125 năm thành lập thành phố Waukesha, trong tuần trước Lễ Tạ ơn, với việc diễu hành Giáng Sinh, vào tối Chủ nhật, một người đàn ông lái xe thể thao đa dụng (SUV) đã lao vào đám đông khiến 5 người chết và gần 50 người bị thương. Người tử vong trẻ nhất 52 tuổi và lớn nhất 81 tuổi. Trong số những người phải nhập viện, có ít nhất 18 trẻ em.

Tham gia trong cuộc diễu hành có các cá nhân và nhiều tổ chức của các cộng đồng Công giáo địa phương.

Hung thủ được xác định là Darrell Brooks Jr., 39 tuổi, đã từng có tiền án về bạo lực gia đình và nhiều tội danh khác. Gần đây nhất, vào đầu tháng 11, Brooks bị cáo buộc đã chạy xe qua một phụ nữ trong bãi đậu xe của một trạm xăng ở Milwaukee, khiến phụ nữ này phải nhập viện vì thương tích.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây