TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chào tạm biệt Đức cha Vinh Sơn tại Cầu 110

Thứ ba - 10/09/2024 19:53 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   411
Bà con giáo dân từ các buôn làng xa xôi đã không quản mưa gió, tụ họp tại cầu 110, chờ đón đoàn xe của Đức Cha sẽ đi qua để chào tạm biệt Ngài trong tiếng cồng chiêng vang vọng cả núi rừng.

GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT CHÀO TẠM BIỆT ĐỨC CHA VINH SƠN CẦU 110

BMT 130924a

Sau khi Đức cha Vinh Sơn cử hành Thánh lễ chia tay chào tạm biệt tại TGM BMT. Vào lúc 7g30, ngày 9.9.2024, Quý Linh mục, Quý Tu sĩ cùng giáo dân đã đến Tòa Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột chào tiễn Đức cha Vinh Sơn về Giáo phận Hải Phòng.
       
Trên đường về với GP Hải Phòng, có nhiều bà con giáo dân GP Ban Mê Thuột đã cùng tháp tùng Đức cha đến Km 110 và chào tạm biệt Ngài tại Cầu 110 trong yêu thương nồng ấm. Sau đó đoàn xe tiếp tục khởi hành.


Cha Giuse Nguyễn Hoàng Sơn, chánh xứ Ea H’leo trở thành MC của giây phút chào tạm biệt Đức cha. Bà con giáo dân từ các buôn làng xa xôi đã không quản mưa gió, tụ họp tại cầu 110, chờ đón đoàn xe của Đức Cha sẽ đi qua để chào tạm biệt Ngài trong tiếng cồng chiêng vang vọng cả núi rừng.

 
 
 


 

 
 
 

Lúc 10g00, Đức cha tới nơi, Ngài hòa ngay với điệu múa xoang của bà con sắc tộc, mọi người cùng nắm tay nhau chặt hơn trong tiếng cồng chiêng. Bà con giáo xứ Ea H’leo, đã trao tặng Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản và Đức cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc tấm áo nghĩa tình. Đức cha Vinh Sơn nói về cột mốc CẦU 110, nơi giáp danh của hai giáo phận BMT và Kontum. Ngài đã ban Phép lành cho cả cộng đoàn trước khi chia tay lên đường.
 
Chúng con kính chúc Đức cha lên đường về với Gp Hải Phòng bình an.
Như Đức Giêsu đã nói với các Tông đồ: “Thầy đi thì có lợi cho anh em”. Chúng con biết, dù vậy nhưng Đức Cha vẫn có mặt với Giáo Phận Ban Mê Thuột bằng trái tim đầy ắp nghĩa tình nồng ấm yêu thương. Đức Cha đi thì có lợi cho Giáo phận Hải Phòng, từ nay Đức cha sẽ toàn tâm, toàn ý dành cho Giáo phận Hải Phòng, không phải một chốn đôi quê . . .

     
Kể từ hôm nay, Đức Cha không còn là người của Ban Mê Thuột nữa. Dẫu thế, chúng con tin rằng, hình ảnh Giáo Phận Ban Mê Thuột sẽ luôn mới trong ký ức của Đức Cha. Chúng con, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, các môn đệ của thầy sẽ cùng nhau hợp tác để biến Giáo Phận Ban Mê Thuột là một Giáo phận hiệp hành; Cùng nhau Loan báo Tin Mừng  và xây dựng Giáo hội ngày một tăng trưởng hơn.
Ngọc Minh

HÌNH ẢNH 


 
   
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây