TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXI Thường Niên -Năm B

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,60-69).
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN - ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN HUY BẮC

Thứ tư - 21/08/2024 12:44 |   166
Vào lúc 17h chiều ngày 21.08.2024, tại Nhà nguyện Toà Giám Mục Ban Mê Thuột, trong giờ kinh chiều trọng thể, Đức Giám Mục Tân cử Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc đã tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành theo giáo luật.
NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN - ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN HUY BẮC

NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN - ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN HUY BẮC

Vào lúc 17h chiều  ngày 21.08.2024, tại Nhà nguyện Toà Giám Mục Ban Mê Thuột, trong giờ kinh chiều trọng thể, Đức Giám Mục Tân cử Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc đã tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành theo giáo luật, đây là một việc làm rất quan trọng trước khi Ngài lãnh nhận sứ vụ coi sóc chiên đoàn Giáo Phận Ban Mê Thuột.

JBK 2333

Chủ sự giờ kinh chiều là Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân.

JBK 2346

Hiện diện trong buổi tuyên xưng đức tin còn có Đức tổng Giám Mục Marek Zalewski đại diện tòa Thánh tại Việt Nam, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, quý Đức Giám Mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, thân nhân của Giám Mục tân cử và một số đại diện các đoàn thể trong Giáo Phận Ban Mê Thuột.

a10

Sau phần công bố lời Chúa, Đức Cha Gioan có bài chia sẻ về việc tế tự, khởi đi từ thư gởi tín hữu, Đức Cha nhấn mạnh: "Anh em hãy nhận lãnh Chúa Thánh Thần." (Ga 20,19-23). Việc phong chức là để thi hành chức vụ, Giám Mục là người được tấn phong để tham dự một cách tròn đầy vào chức vụ thượng tế của Chúa Giêsu bằng hy lễ hằng ngày.

a0

Sau bài chia sẻ lời Chúa là nghi thức tuyên thệ của Đức tân giám mục, những lời tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành được chính Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân ký xác nhận trước mặt Đức tổng Giám Mục Marek Zalewski cùng ký xác nhận để trình lên Đức Thánh Cha Phanxicô.

a3

Giờ kinh chiều được khép lại với bài thánh ca tin mừng và lời nguyện của cộng đoàn tham dự, đã dệt nên lời kinh thật đẹp mà Giáo Phận Ban Mê Thuột đã cùng hiến dâng để cầu nguyện một cách đặc biệt cho vị chủ chăn mới của mình. Sau đó là đêm biểu diễn hoan ca mừng trước ngày Đức Tân Giám Mục tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Ban Mê Thuột.

HÌNH ẢNH (nhấn vào đây để xem hình)

 
Tác giả bài viết: Anna Tuyết Nhung
Hình ảnh: Bùi Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây