TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu

Thứ năm - 18/11/2021 19:23 | Tác giả bài viết: |   813
Cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu lần thứ 44, do Cộng đoàn đại kết Taizé bên Pháp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 28/12/2021 đến 01/01/2022, tại thành phố Torino
Cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu

Cộng đoàn Taizé tổ chức cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu

Cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu lần thứ 44, do Cộng đoàn đại kết Taizé bên Pháp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 28/12/2021 đến 01/01/2022, tại thành phố Torino, tây bắc Ý, với chủ đề “Một hành động dũng cảm và hy vọng”.

Lẽ ra cuộc gặp gỡ tại Torino đã diễn ra năm ngoái, nhưng vì đại dịch, nên bị hoãn lại. Hơn 6.000 bạn trẻ đến từ khắp nơi sẽ được các giáo xứ và các gia đình đón tiếp. Chính các giáo xứ và các gia đình cũng tham gia vào việc tổ chức các sự kiện văn hoá, các buổi cầu nguyện đại kết và những giây phút chiêm niệm trước Khăn Liệm.

Mô tả sự kiện, Đức Tổng Giám mục Cesare Nosiglia của Tổng Giáo phận Torino nói: “Đối với mọi Kitô hữu, Khăn Liệm và khuôn mặt trong đó tượng trưng cho một thực tế đang chất vấn chúng ta về cuộc khổ nạn của Chúa. Truyền thống và văn hóa của các Giáo hội diễn giải tình yêu vĩ đại này theo những cách khác nhau, tuy nhiên, đó là di sản của mọi người”.

Đức Tổng Giám mục cho biết thêm, sự kiện này là cơ hội giao lưu và thảo luận cho nhiều người trẻ thuộc các truyền thống Giáo hội, được mời gặp gỡ để cầu nguyện, đào sâu đời sống nội tâm và cùng nhau tìm kiếm con đường liên đới; bao gồm những khoảnh khắc cầu nguyện theo phương pháp Taizé, các nhóm suy tư và các cuộc gặp gỡ về các chủ đề thiêng liêng, xã hội và nghệ thuật.

Từ ngày 29/11 đến 01/01, mỗi buổi sáng, các nhóm bạn trẻ được chào đón tại mỗi giáo xứ sẽ theo một chương trình, bao gồm cầu nguyện với các bài hát Taizé, chia sẻ chứng tá. Vào giờ trưa, các bạn trẻ sẽ gặp nhau trong các nhà thờ của trung tâm lịch sử để cầu nguyện. Buổi chiều tối, các bạn sẽ dùng bữa tối với các gia đình và cầu nguyện chung ở Lingotto. Cuối cùng vào tối ngày 31/12, sẽ có buổi cầu nguyện cho hòa bình tại các giáo xứ và “ngày hội của các dân tộc”.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được tham gia vào cuộc gặp gỡ những người di cư, một thực tế của khu vực. Qua hoạt động này, các bạn trẻ sẽ hiểu thêm về các hoạt động cho người di cư của các Giáo hội Kitô.

Nói về các hoạt động dự kiến dành cho các bạn trẻ, Đức Tổng Giám mục chia sẻ rằng, khi biết Torino được chọn cho sự kiện, ngài đã thúc đẩy mục vụ giới trẻ giáo phận và tất cả cộng đoàn giáo xứ, nỗ lực hết sức trong tình huynh đệ và lòng hiếu khách đối với những người trẻ này, những người đã nhiều lần được định nghĩa là “tương lai của châu Âu”. Và chính trên con đường đại kết này, thầy John, một thành viên của Taizé, đã theo dõi sự chuẩn bị của sự kiện, nhắc lại cách cộng đồng này là một thực tế phổ biến trên khắp thế giới, nơi nó được trải nghiệm như một kênh cầu nguyện, của linh đạo chung, của tình bạn là sức mạnh thực sự giúp cho cuộc “hành hương tin cậy trên mặt đất” trở nên khả thi.

Buổi gặp mặt của những người trẻ là cơ hội cho tất cả mọi người. Những ai muốn tham gia có thể đăng ký trang web của Cộng đoàn Taizé (www.taize.fr) và của ban tổ chức (www.taizetorino.it).

Ngọc Yến Vatican - News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây