TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đô trưởng Roma chuẩn bị Năm Thánh 2025

Thứ sáu - 13/01/2023 18:46 | Tác giả bài viết: |   377
Ngày 12/01/2023, ông Roberto Gualtieri, Đô trưởng Roma đã được Đức Thánh Cha đã tiếp kiến.
Đô trưởng Roma chuẩn bị Năm Thánh 2025

Đô trưởng Roma trình bày kế hoạch chuẩn bị Năm Thánh 2025 với Đức Thánh Cha

Ngày 12/01/2023, ông Roberto Gualtieri, Đô trưởng Roma đã được Đức Thánh Cha đã tiếp kiến. Trong dịp này ông Gualtieri đã trình bày cho Đức Thánh Cha kế hoạch chuẩn bị cơ sở hạ tầng và đón tiếp khách hành hương để Roma trở nên hiện đại, toàn diện và bền vững hơn.

Nói về buổi tiếp kiến này, ông Gualtieri cho biết cuộc gặp gỡ diễn ra rất cảm động: “Chúng tôi đã nói nhiều điều và là một cơ hội để bàn về Năm Thánh. Thật vinh dự khi được chia sẻ với Đức Thánh Cha kế hoạch về các công trình sẽ được thực hiện cho Năm Thánh 2025. Roma đáp lại tình cảm của vị Giám mục của mình và cám ơn ngài vì sự dấn thân không mệt mỏi cho hoà bình và những người yếu đuối. Đức Thánh Cha rất yêu mến Roma, ngài nhắc nhở chúng tôi rằng đây là thành phố độc nhất trên thế giới”.

Ông cho biết thêm, chính quyền Roma có trách nhiệm lớn và cũng là cơ hội để thực hiện các hoạt động phù hợp với ý muốn của Đức Thánh Cha. Chuẩn bị Năm Thánh có một ý nghĩa thiêng liêng, vì thế trách nhiệm rất lớn đối với khách hành hương và với thành phố để làm sao cho Roma trở nên hiện đại, toàn diện và bền vững hơn.

Ông Gualtieri cho biết chính quyền Roma với sự hỗ trợ của trung ương đã lên kế hoạch cho hàng trăm dự án, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và đón tiếp khách hành hương cho Năm Thánh 2025. Tổng số tiền cho các dự án này gần 4 tỷ euro. Bắt đầu năm nay, 2023 có một chương trình cho mỗi công trình, từng quý.

Các công trình được lên kế hoạch trên toàn Roma, bao gồm làm cho các quảng trường trước các đền thờ, nhà ga trung ương Termini được sạch sẽ và đẹp hơn; phục hồi các di sản văn hoá, các công trình cổ; xây dựng đường hầm dành cho người đi bộ từ Vatican đến Bảo tàng Vatican; trung tâm đón tiếp người vô gia cư, nhà vệ sinh công cộng.

Trong cuộc họp báo sáng thứ Năm 12/01/2023, liên quan đến việc chuẩn bị Năm Thánh, bà Giorgia Meloni, Thủ tướng Ý tuyên bố: “Cần phải thực hiện các công trình thiết yếu cho Năm Thánh 2025 của Giáo hội Công giáo. Roma và toàn nước Ý đang chuẩn bị cử hành một sự kiện gắn bó chặt chẽ với chính căn tính của Thành phố Vĩnh cửu, là thánh đô của Kitô giáo và Quốc gia Thành Vatican. Còn rất nhiều việc phải làm nhưng trong sự phối hợp chặt chẽ với Tòa thánh, chúng tôi sẽ đảm bảo sự hợp tác và cam kết đảm bảo thủ đô và quốc gia sẵn sàng đón tiếp hàng triệu khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới và trải nghiệm một sự kiện lịch sử như Năm Thánh”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây