TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chào 15 bạn trẻ Ucraina tại Lisbon

Thứ năm - 03/08/2023 07:56 | Tác giả bài viết: |   259
Đức Thánh Cha đã gặp gỡ và chào 15 thiếu niên Ucraina. Ngài bày tỏ với họ sự gần gũi với nỗi đau và cầu nguyện cho đất nước họ.
ĐTC chào 15 bạn trẻ Ucraina tại Lisbon

ĐTC chào 15 bạn trẻ Ucraina tại Lisbon và cầu nguyện cho nước này

Sáng ngày 3/8/2023, tại Tòa Sứ thần Tòa Thánh ở Lisbon, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ và chào 15 thiếu niên Ucraina. Ngài bày tỏ với họ sự gần gũi với nỗi đau và cầu nguyện cho đất nước họ.

Thông cáo Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Thánh Cha đã gặp 15 bạn trẻ hành hương Ucraina, được đồng hành bởi Denys Kolada, cố vấn về Đối thoại với các tổ chức tôn giáo của chính phủ Ucraina. Sau khi lắng nghe "những câu chuyện cảm động" của các bạn trẻ, Đức Thánh Cha đã "bày tỏ sự gần gũi 'đau đớn và cầu nguyện' của ngài".

Cuối cuộc gặp kéo dài khoảng 30 phút, Đức Thánh Cha và các thiếu niên cùng nhau đọc Kinh Lạy Cha, "với tâm tư hướng về Ucraine đang bị dày vò".

Những món quà giới trẻ Ucraina tặng Đức Thánh Cha

Cha Roman Demush, một linh mục Công giáo Ucraina Đông phương, người đồng hành với các bạn trẻ đến gặp Đức Thánh Cha, đã giải thích: “Đức Giáo hoàng đã lắng nghe, ngài đã nghe tất cả mọi người, lau nước mắt cho họ, họ đã khóc và cầu nguyện cho hòa bình”. Cha Roman nói tiếp: “Lúa mì, bánh mì, nước, muốn nói rằng ngày nay ở Ucraina, người ta có thể không chỉ chết vì bom đạn của Nga mà còn có thể chết vì đói”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây