TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC kêu gọi chống lại nạn buôn người

Thứ tư - 08/02/2023 20:19 | Tác giả bài viết: |   411
Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ: “Đừng bao giờ mệt mỏi trong việc tìm kiếm những con đường để biến đổi xã hội của chúng ta và ngăn chặn tai họa đáng xấu hổ đó là nạn buôn người.”
ĐTC kêu gọi chống lại nạn buôn người

ĐTC kêu gọi các bạn trẻ chống lại nạn buôn người

Trong Sứ điệp video được công bố ngày 8/2/2023, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện và Nhận thức chống nạn buôn người, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ: “Đừng bao giờ mệt mỏi trong việc tìm kiếm những con đường để biến đổi xã hội của chúng ta và ngăn chặn tai họa đáng xấu hổ đó là nạn buôn người.”

Ngày Thế giới Cầu nguyện và Nhận thức chống Nạn Buôn người được cử hành vào ngày 8/2, lễ Thánh Bakhita, bổn mạng các nạn nhân của nạn buôn người. Ngày này năm nay có chủ đề “Hành trình trong phẩm giá,” được cử hành với sự tham gia của các bạn trẻ.

 Phẩm giá con người

Ngỏ lời với các bạn trẻ, Đức Thánh Cha nhận định rằng chủ đề “Hành trình trong phẩm giá” rất quan trọng, bởi vì “nó chỉ ra một chân trời rộng lớn cho sự dấn thân của các con chống lại nạn buôn người: phẩm giá con người. Bằng cách này, các con có thể góp phần giữ cho niềm hy vọng được sống động, và cha cũng muốn thêm niềm vui, điều cha mời gọi các con hãy gìn giữ trong lòng mình, cùng với Lời Chúa, bởi vì niềm vui đích thực là Chúa Kitô!”

Nạn buôn người làm mất phẩm giá

Đức Thánh Cha nói rằng nạn buôn người làm mất phẩm giá. “Bóc lột và nô dịch hạn chế tự do và biến con người thành đồ vật để sử dụng và loại bỏ. Và hệ thống buôn người thu lợi từ sự bất công và xấu xa buộc hàng triệu người phải sống trong điều kiện dễ bị tổn thương.” Những người nghèo khó do khủng hoảng kinh tế, chiến tranh, biến đổi khí hậu và nhiều hình thức bất ổn dễ dàng trở thành nạn nhân của nạn buôn người, đặc biệt là người di cư, phụ nữ và trẻ em, những người trẻ tuổi.

Đồng hành chống nạn buôn người

Ngài hy vọng các bạn trẻ bước đi cùng nhau để chống lại nạn buôn người: đồng hành với những người bị hủy hoại bởi bạo lực tính dục và bóc lột lao động; đồng hành với những người di cư, những người phải di tản, để can đảm khẳng định lại giá trị của phẩm giá con người.

Những nhà truyền giáo của nhân phẩm

Đón nhận ánh sáng như biểu tượng của việc sai đi “như những nhà truyền giáo của nhân phẩm, chống lại nạn buôn người và mọi hình thức bóc lột,” các bạn trẻ được Đức Thánh Cha khuyến khích “hãy là phúc lành cho những người trẻ tuổi khác. Đừng bao giờ mệt mỏi trong việc tìm kiếm những con đường để biến đổi xã hội của chúng ta và ngăn chặn tai họa đáng xấu hổ đó là nạn buôn người.” (CSR_583_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây