TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ viếng thăm Bỉ trong năm 2024

Thứ năm - 14/12/2023 23:00 | Tác giả bài viết: |   223
Đức Thánh Cha cho biết trong năm 2024 ngài sẽ viếng thăm Bỉ, còn Polynesia và Argentina đang xem xét.
ĐTC sẽ viếng thăm Bỉ trong năm 2024

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Bỉ trong năm 2024

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình Mexico N+ vào ngày lễ Đức Mẹ Guadalupe 12/12, trả lời câu hỏi về các chuyến tông du tiếp theo, Đức Thánh Cha cho biết trong năm 2024 ngài sẽ viếng thăm Bỉ, còn Polynesia và Argentina đang xem xét.

Bệnh viêm phế quản buộc Đức Thánh Cha phải huỷ bỏ chuyến đi đến Dubai tham dự COP 28 vào đầu tháng 12. Vì thế khi được hỏi về những chuyến tông du tiếp theo Đức Thánh Cha cho biết rằng tất cả các cuộc viếng thăm tiếp theo hiện đang được xem lại. Ngài nói: “Đó là sự giới hạn. Giới hạn làm cho bạn hiểu rằng mọi sự kết thúc ở đây và một thứ khác bắt đầu. Tuổi già làm cho bạn trưởng thành hơn. Đó là điều tốt đẹp”. Sau đó, Đức Thánh Cha đề cập đến ba quốc gia mà ngài muốn viếng thăm trong năm tới: Bỉ, Polynesia và Argentina. Đối với Bỉ, ngài khẳng định là “chắc chắn”, vì trong buổi tiếp kiến vào ngày 14/9 vừa qua, vua Philippe và hoàng hậu Mathilde đã mời ngài.

Về hai quốc gia còn lại, Đức Thánh Cha nói đang xem xét, “để xem mọi thứ diễn ra như thế nào”. Đối với Polynesia, đây là lần đầu tiên ngài công bố công khai, trong khi việc trở về quê hương luôn được ngài đề cập đến trong các cuộc phỏng vấn trước đây. Tân tổng thống Javier Milei cũng đã mời ngài viếng thăm Argentina trong cuộc điện đàm sau chiến thắng cuộc bầu cử.

Trả lời câu hỏi về những gì tổng thống đã nói về mình, Đức Thánh Cha giải thích rằng trong chiến dịch bầu cử, có những lúc người ta nói những điều để tạo sự chú ý nhưng sau đó tự chúng biến mất. Cần phân biệt rõ giữa những gì một chính trị gia nói trong chiến dịch bầu cử và những gì ông ta thực sự sẽ làm sau đó, bởi vì lúc đó sẽ đến thời điểm cụ thể, của các quyết định.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây