TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ viếng thăm thành phố Verona của Ý

Thứ hai - 27/11/2023 21:02 | Tác giả bài viết: |   236
Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm thành phố Verona, phía bắc Ý, vào ngày 18/5/2024, để tham dự Lễ hội Học thuyết Xã hội của Giáo hội lần thứ 14.
ĐTC sẽ viếng thăm thành phố Verona của Ý

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm thành phố Verona của Ý

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm thành phố Verona, phía bắc Ý, vào ngày 18/5/2024, để tham dự Lễ hội Học thuyết Xã hội của Giáo hội lần thứ 14.

Đức cha Domenico Pompili đã thông báo hôm thứ Bảy 25/11 rằng Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Verona để tham dự Lễ hội Học thuyết Xã hội của Giáo hội lần thứ 14, và kỷ niệm 1.650 năm ngày mất của Thánh Zeno thành Verona, Giám mục địa phương của thế kỷ thứ 4 và là vị thánh bảo trợ thành phố.

Theo Giám mục của Verona, chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ bao gồm ba sự kiện quan trọng: Ngài sẽ hiện diện tại “Đấu trường Hòa bình 2024”, nơi sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo Giáo hội và dân sự để giải quyết các chủ đề như giải trừ quân bị và di cư. Sau đó, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm nhà tù Montorio để nói chuyện với các tù nhân và chia sẻ bữa ăn với họ. Sự kiện cuối cùng trong ngày của ngài sẽ là chủ sự Thánh lễ cho các tín hữu tại sân vận động Bentegodi.

Đức cha giải thích rằng Đức Thánh Cha coi Verona là “điểm gặp gỡ của các dân tộc, một nơi đối thoại, trao đổi có ý nghĩa để đóng góp cho hòa bình, đặc biệt là trong những thời điểm đầy thử thách này”.

Ngài nói thêm chính Thánh Zeno đã nói về công lý đích thực là mẹ của lòng thương xót dành cho người nghèo và những người khốn khổ. Nhiều người ở Verona, như Romano Gruardini (1885-1968) đã chỉ ra con đường cùng tồn tại và đối thoại. Trong nhiều năm qua, có nhiều người, nhiều phong trào và hiệp hội đã dấn thân làm việc để chủ đề công lý, hoà bình và chăm sóc thụ tạo. Và chính tại Đấu trường Hoà bình, tại cuộc gặp gỡ mọi người sẽ minh chứng cho điều này.

Thông báo này được đưa ra trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Lễ hội Học thuyết Xã hội lần thứ 13 từ ngày 24 đến 26/11.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây