TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp các thiếu niên Phong trào CGTH Ý

Thứ hai - 20/12/2021 19:58 | Tác giả bài viết: |   958
Sáng thứ Bảy 18/12, Đức Thánh Cha tiếp khoảng 70 thiếu niên của Phong trào Công giáo Tiến hành Ý
ĐTC tiếp các thiếu niên Phong trào CGTH Ý

ĐTC Phanxicô tiếp các thiếu niên Phong trào Công giáo Tiến hành Ý

Sáng thứ Bảy 18/12, Đức Thánh Cha tiếp khoảng 70 thiếu niên của Phong trào Công giáo Tiến hành Ý, ngài khẳng định với các em “Chúa không bao giờ ngừng tin tưởng nơi các con”.

Như mọi năm, vào thời điểm này, các thiếu niên của Phong trào Công giáo Tiến hành Ý đến chúc mừng Giáng sinh Đức Thánh Cha. Tháp tùng các em có ông Giuseppe Notarstefano, Chủ tịch Quốc gia Phong trào Công giáo Tiến hành Ý, Đức ông Gualtiero Sigismondi, Tổng Phụ tá.

Đáp lại lời chúc của các em, đi từ chủ đề suy tư của năm nay “Theo kích thước của con” và lấy hình ảnh của thợ may, Đức Thánh Cha nói rằng: “Các con không phải là những bản sao, điều quan trọng là các con mặc bộ trang phục độc đáo của chính mình với niềm vui mỗi ngày. Trong lịch sử, không có ai hoàn toàn giống các con. Mỗi người trong các con là một vẻ đẹp duy nhất không thể lặp lại”.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha mời gọi các em sống theo lối sống của Chúa, đó là: gần gũi, trắc ẩn và dịu dàng. Ngài giải thích: “Gần gũi có nghĩa là làm điều gì đó cho người khác, không đợi người khác đáp trả. Và các con có thể làm điều đó ở mọi nơi: trong gia đình, trường học, giáo xứ, các nơi thể thao giải trí. Và để làm được điều đó các con phải có phong cách của Chúa Giêsu, làm chứng cho Người. Đừng ngại dành thời gian cho việc cầu nguyện. Hãy đến và ở gần bên Chúa, dành chỗ cho Người, cho không gian cầu nguyện để rồi có thời gian thưa chuyện với Chúa về bạn bè của các con, xin Người sức mạnh trong khó khăn, thưa chuyện với Chúa khi các con vui cũng như khi lo sợ, thưa chuyện với Chúa về mọi điều”.

Và Đức Thánh Cha kết luận: “Chúa Giêsu không bao giờ quên các con. Người luôn sẵn sàng khuyến khích và không ngừng tin tưởng các con. Chúa Giêsu cho các con nghị lực và lòng can đảm mỗi khi các con đến gặp Người trong Thánh lễ và nhìn các con Chúa mỉm cười; đặc biệt là khi các con có những cử chỉ chia sẻ, liên đới với người khác, nhất là khi các con có thể gần gũi với những người cô đơn, không bạn bè, gặp khó khăn; những người đau khổ, và không may là có rất nhiều bạn bè của các con đang đau khổ! Hãy can đảm, Chúa Giêsu tin tưởng nơi các con”.

Kết thúc buổi gặp gỡ, các thiếu niên tặng Đức Thánh Cha các túi ngủ và đồ vệ sinh cá nhân, để Sở từ thiện của Đức Thánh Cha giúp đỡ những người nghèo. Trong niềm vui Giáng sinh, các em còn mừng Đức Thánh Cha một hang đá được làm từ vật liệu tái chế.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây