TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC mừng 85 tuổi với những người tị nạn

Thứ bảy - 18/12/2021 22:28 | Tác giả bài viết: |   826
Vào ngày 17/12/2021, sinh nhật thứ 85 của Đức Thánh Cha, ngài đã gặp một nhóm người tị nạn đã được ngài và cộng đoàn thánh Egidio giúp rời đảo Sýp đến định cư ở Ý
ĐTC mừng 85 tuổi với những người tị nạn

ĐTC mừng 85 tuổi với những người tị nạn được ngài giúp đến sống ở Ý

Vào ngày 17/12/2021, sinh nhật thứ 85 của Đức Thánh Cha, ngài đã gặp một nhóm người tị nạn đã được ngài và cộng đoàn thánh Egidio giúp rời đảo Sýp đến định cư ở Ý vào ngày 16/12/2021.

Đức Thánh Cha đã gặp nhóm khoảng 10 người này, là nhóm đầu tiên được Cộng đoàn thánh Egidio sắp xếp đến Ý, sau một thoả thuận giữa Toà Thánh, chính quyền Ý và Cộng hoà Sýp trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Sýp và Hy Lạp hồi đầu tháng 12 này.

Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, ông Matteo Bruni, cho biết, những người tị nạn được Toà Thánh hỗ trợ trực tiếp, trong khi cộng đoàn thánh Egidio sẽ phụ trách việc hội nhập của họ vào Ý qua chương trình di dân một năm.

ĐTC tiếp những người tị nạn được ngài giúp đến sống ở Ý

“Ngài đã cứu chúng con!”

Đức Thánh Cha đã gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện và hành trình của họ từ Congo-Brazzaville, Cộng hoà dân chủ Congo, Camerun, Somalia và Syria. Vài người trong họ là các bác sĩ và kỹ sư máy tính.

Một thiếu niên người Congo đã thưa với Đức Thánh Cha: “Ngài đã cứu chúng con!”. Đức Thánh Cha đã chào đón và nói chuyện với từng người tị nạn cách thân tình và cám ơn họ đã đến gặp ngài.

Vào ngày sinh nhật của Đức Thánh Cha, những người tị nạn đã chúc ngài “sống lâu và mạnh khoẻ”. Họ tặng cho ngài tấm hình do một người tị nạn Afghanistan vẽ những người di dân đang cố vượt biển Địa Trung Hải.

Đức Thánh Cha cũng hỏi thăm về bé gái ngài đã gặp tại Trại Mavrouni ở đảo Lesbos của Hy Lạp. Em bé sẽ được đến Ý cùng với gia đình trong những ngày tới.

Sau khi chụp hình chung với nhóm người tị nạn và xin họ cầu nguyện cho ngài, Đức Thánh Cha từ giã họ.

Grace và Daniel

Trong số những người tị nạn đã gặp Đức Thánh Cha vào ngày sinh nhật của ngài có Grace, 24 tuổi và Daniel, 20 tuổi, những Kitô hữu chạy trốn khỏi Camerun sau khi các trường học đóng cửa do Cuộc khủng hoảng khu vực nói tiếng Anh ở nước này. Họ đã trả tiền để được giúp đi từ miền bắc đảo Sýp do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng đến miền nam, nơi họ hy vọng được tị nạn tại Liên minh châu Âu. Nhưng họ đã bị lừa và bị lực lượng Liên Hiệp Quốc đóng tại vùng đệm phi quân sự bắt giữ ngay lập tức.

Grace và Daniel bị mắc kẹt trong vùng đệm phân chia Sýp, nơi còn được gọi là “vùng đất không có con người”, sống trong một căn lều hơn sáu tháng cho đến khi Đức Thánh Cha giúp đưa họ đến Ý.

Grace nói rằng niềm tin vào Chúa đã tiếp thêm sức mạnh cho cô trong những thời điểm khó khăn ở Sýp. Cô hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn khi cô có thể tìm được việc làm. Còn Daniel, một người Công giáo, nói rằng anh muốn có thể tiếp tục việc học của mình sau khi được tị nạn ở châu Âu. (CNA 17/12/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây