TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp kiến các luật gia Công giáo Ý

Chủ nhật - 12/12/2021 18:47 | Tác giả bài viết: |   751
Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng phủ nhận quyền cơ bản là phủ nhận nhân phẩm
ĐTC tiếp kiến các luật gia Công giáo Ý

ĐTC Phanxicô: Phủ nhận quyền cơ bản là phủ nhận nhân phẩm

Ngày 10/12, trong buổi tiếp kiến các luật gia Công giáo Ý, tham dự Hội thảo Quốc gia lần thứ 70, về việc bảo vệ pháp lý cho những người yếu thế trong xã hội, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng phủ nhận quyền cơ bản là phủ nhận nhân phẩm, đồng thời mời gọi các luật gia tiếp tục đi theo con đường bình đẳng và công lý.

Mở đầu bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nói chủ đề Hội thảo của các luật gia “Những người rốt cùng trong xã hội. Bảo vệ pháp lý cho các đối tượng yếu thế”, rất gần gũi với tâm hồn ngài. Bởi vì, những trải nghiệm trong chuyến tông du gần đây đến Sýp và Hy Lạp vẫn còn trong mắt và trong con tim ngài. Đức Thánh Cha giải thích rằng khi đến thăm những người tị nạn trên đảo Lesbos, ngài đã nhắc đến việc tôn trọng con người và nhân quyền, nhân phẩm của mỗi người phải được ưu tiên hơn tất cả mọi thứ.

Tuy nhiên, theo Đức Thánh Cha, về khía cạnh này, chúng ta vẫn còn xa. Bởi vì lạm dụng, bạo lực, sự cẩu thả và thiếu sót, đang không ngừng gia tăng trong nền văn hóa vứt bỏ. Ngài nói: "Là các luật gia Công giáo, anh chị em được yêu cầu đóng góp vào việc 'đảo ngược tiến trình', thúc đẩy, theo năng lực, nhận thức và tinh thần trách nhiệm của anh chị em. Đây là lời kêu gọi nền tảng đối với đức tin của chúng ta".

Đức Thánh Cha tiếp tục: “Hơn bao giờ hết, các luật gia Công giáo được kêu gọi xác nhận và bảo vệ quyền những người yếu thế trong một hệ thống kinh tế và xã hội nguỵ tạo, bao gồm sự đa dạng nhưng trên thực tế loại trừ một cách có hệ thống những người không có tiếng nói".

Kết thúc bài phát biểu, Đức Thánh Cha lưu ý rằng trong vai trò của mình, như nhà tư vấn, luật sư, thẩm phán, mỗi luật gia Công giáo đều phải góp phần bảo vệ nhân phẩm của những người yếu thế qua việc xác định quyền của họ. Bằng cách này các luật gia góp phần khẳng định tình huynh đệ con người và không làm lu mờ hình ảnh Thiên Chúa đã in sâu trong mỗi người.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây