TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha mời gọi các linh mục

Thứ năm - 11/01/2024 21:17 | Tác giả bài viết: Vatican News |   267
Lúc 10 giờ sáng ngày 11/1, Đức Thánh Cha đã gặp 85 thành viên của của Tu hội đời các Linh mục Thừa sai Vương quyền Chúa Kitô. Trong diễn văn được trao cho những người có mặt, Đức Thánh Cha nói rằng tính trần thế là một chiều kích của Giáo hội. Giáo hội được mời gọi để phục vụ làm chứng cho Nước Chúa trong thế giới. Giáo hội, gồm mọi người đã được rửa tội, ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422



Đức Thánh Cha mời gọi các linh mục sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian

 

Hội Linh mục Thừa sai Vương quyền Chúa Kitô do cha Agostino Gemelli, dòng Phanxicô thành lập vào năm 1953, ở Assisi, quy tụ các linh mục triều thuộc các Giáo phận của Ý. Các thành viên sống ơn gọi linh mục triều, vâng phục Giám mục giáo phận nhưng theo tinh thần của Thánh Phanxicô với sự thánh hiến qua các lời khấn vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh theo đoàn sủng của Hội. Ngày nay Hội Linh mục triều này mở rộng đến các quốc gia khác như Guinea, Burundi, Rwanda và một số các quốc gia châu Phi khác.

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn với các linh mục vì cuộc gặp gỡ đã cho ngài cơ hội nhấn mạnh giá trị tính trần thế trong đời sống và thừa tác vụ của các linh mục. Thực tế, tính trần thế không đồng nghĩa với tinh thần thế tục. Tính trần thế là một chiều kích của Giáo hội, được mời gọi để phục vụ làm chứng cho Nước Chúa trong thế giới. Giáo hội gồm mọi người đã được rửa tội ở trong thế gian và vì thế gian nhưng không thuộc về thế gian.

Do vậy, nếu tính trần thế là một chiều kích của Giáo hội, thì cả giáo dân và giáo sĩ đều được mời gọi sống và thể hiện chiều kích này theo những cách thức khác nhau. Mỗi người nhận ra điều này theo tình trạng riêng của mình trong mầu nhiệm Nhập thể. Đức Thánh Cha giải thích thêm điều này: “Trong những thập kỷ này, anh em, những linh mục đã thực hiện con đường của mình, trải nghiệm căn tính của anh em trên cánh đồng, cũng được phong phú qua các nữ tu Thừa sai và tu huynh Thừa sai của Vương quyền Chúa Kitô”.

Đức Thánh Cha nói thêm rằng các linh mục của Hội Linh mục Thừa sai Vương quyền Chúa Kitô là linh mục triều nhưng muốn tham gia trọn vẹn thừa tác vụ linh mục trong sự hiệp thông với Giám mục và các anh em linh mục khác. Hội giúp các linh mục thực hiện mong muốn này theo đoàn sủng Phanxicô. Ngài nói: “Anh em được đào tạo cho sự phục khiêm nhường, sự sẵn sàng và tình huynh đệ. Hội làm như vậy theo mô hình Vương quyền Chúa Kitô, bao gồm việc phục vụ, trao ban chính mình cách quảng đại, trong cầu nguyện cá nhân, tình liên đới với người nghèo và người bị loại trừ”.  

Đức Thánh Cha kết thúc bài nói chuyện khi bày tỏ: “Ước gì lòng trung thành với ơn gọi của anh em bảo vệ anh em khỏi hai xu hướng đang lan rộng ngày nay, ngay cả giữa các linh mục là: tự quy chiếu và tinh thần thế gian. Không ai trong chúng ta được miễn trừ khỏi điều này. Chúng ta phải nhận ra điều này và phản ứng bằng ân sủng Chúa. Xin Đức Mẹ và Thánh Phanxicô Assisi phù trợ và đồng hành với anh em”.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây