TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng thống Argentina

Thứ ba - 13/02/2024 05:46 | Tác giả bài viết: Vatican News |   159
Chúa nhật ngày 11/02, Đức Thánh Cha đã gặp ông Javier Gerardo Milei, Tổng thống Argentina sau Thánh lễ phong thánh cho Chân phước María Antonia de San José. Và thứ Hai ngày 12/02, ngài đã tiếp kiến ông Milei tại Vatican. Sau đó, tổng thống đã có cuộc gặp gỡ với Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng thống Argentina


Tổng thống Argentina đã tham dự Thánh lễ phong thánh cho Chân phước María Antonia de San José hay còn gọi là Mama Antula, vị thánh đầu tiên của Argentina, tại Đền thờ Thánh Phêrô. Sau Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự, ông đã đến chào thăm Đức Thánh Cha.

Ngày hôm sau, tại Vatican, Đức Thánh Cha đã tiếp ông Milei cùng với người em của ông là bà Karina Milei, Tổng thư ký Tổng thống. Cuộc trò chuyện thân tình diễn ra trong khoảng một giờ. Đức Thánh Cha đã tặng Tổng thống các văn kiện của ngài và Sứ điệp Hoà bình Thế giới 2024. Về phần Tổng thống Argentina, ông Milei đã tặng Đức Thánh Cha một món quà mang ý nghĩa về sự cộng tác giữa nhà nước và Giáo hội.

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, ngay sau đó Tổng thống Argentina đã gặp Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh.

Cũng theo Phòng Báo chí Toà Thánh, cuộc gặp gỡ tại Phủ Quốc vụ khanh diễn ra trong bầu khí thân mật, cả hai đánh giá cao về mối quan hệ tốt đẹp giữa Toà Thánh và Cộng hoà Argentina, cũng như mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ này.

Sau đó, các bên đề cập đến chương trình của chính phủ mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế. Tiếp đến, cuộc thảo luận chuyển sang các chủ đề quốc tế, đặc biệt các cuộc xung đột đang diễn ra và cam kết hoà bình giữa các quốc gia.

Năm ngoái, Đức Thánh Cha đã có cuộc điện đàm với ông Milei vào ngày 21/11, trước khi ông bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống vào ngày 10/12/2023. Sau đó, Tổng thống đã gửi thư cho Đức Thánh Cha, trong đó bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao “những lời khuyên khôn ngoan” của ngài và những lời chúc can đảm và khôn ngoan dành cho ông, điều rất cần thiết để đối diện với thách đố trong nhiệm vụ mới. Cũng trong thư này, ông Milei đã chính thức mời Đức Thánh Cha về thăm quê hương. Trong một số cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha cũng cho biết có thể thực hiện chuyến tông du đến quốc gia châu Mỹ này.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây