TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn HĐGM Pháp

Thứ ba - 14/12/2021 22:12 | Tác giả bài viết: |   665
Ngày 13/12, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn Hội đồng Giám mục Pháp.
Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn HĐGM Pháp

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn HĐGM Pháp

Ngày 13/12, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn Hội đồng Giám mục Pháp. Đây là cuộc gặp gỡ theo thông lệ hàng năm, phái đoàn trình bày cho Đức Thánh Cha về kết quả làm việc của đại hội mùa thu của các Giám mục Pháp gần đây tại Lộ Đức.

Các Giám mục Pháp đã tham dự khoá họp mùa thu từ ngày 02 đến 08/11. Một trong những đề tài trọng tâm của chương trình thảo luận là cuộc chiến chống lại nạn lạm dụng tính dục đối với trẻ vị thành niên.

Đức Tổng Giám mục Éric de Moulín-Beaufort của Tổng Giáo phận Reims, Chủ tịch Hội đồng giám mục Pháp, giải thích rằng trong thời gian diễn ra khoá họp, các Giám mục đã trải qua một “cuộc hoán cải”. Và Đức cha Olivier Leborgne thì cho rằng đây là “một phiêu lưu thiêng liêng”, dẫn các vị mục tử lắng nghe và quan tâm đến các nạn nhân.

Ngoài Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, buổi gặp gỡ còn có sự tham gia của hai Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục, là Đức cha Olivier Leborgne, Giám mục của Arras, và Đức cha Dominique Blanchet, Giám mục của Créteil, và cha Hugues de Woillemont, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục.

Nhận xét về cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp nói: “Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong bầu khí của tình cha con và huynh đệ. Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến thái độ và cách chúng tôi xem xét Phúc trình CIASE và khuyến khích chúng tôi tiếp tục thực hiện các quyết định này theo cách thức hiệp hành, như chúng ta đã bắt đầu”. Theo Đức Tổng Giám mục, như thế, Phúc trình vẫn là một cơ sở để làm việc hợp lệ, mặc dù có những tranh luận gần đây. Vào một ngày xác định, Đức Thánh Cha sẽ tiếp ông Jean-Marc Sauvé, Chủ tịch Ủy ban điều tra những vụ lạm dụng và đưa ra Phúc trình, với mục đích thể hiện sự quan tâm đến một số yếu tố mà các Giám mục có thể giải thích trực tiếp cho ngài, đặc biệt là dữ liệu lịch sử về cách Giáo hội Pháp từng đối phó với “các linh mục có vấn đề”.

Liên quan đến vấn đề lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên, sau khi gặp Đức Thánh Cha, phái đoàn còn có các cuộc gặp gỡ với Đức Hồng y Marc Ouellet, Tổng trưởng Bộ Giám mục, và Đức Hồng y João Braz de Aviz, Tổng trưởng Bộ các Dòng tu.

Về việc từ chức gần đây của Đức cha Michel Aupetit, Chủ tịch Hội đồng Giám mục cho biết, Đức Thánh Cha nói ngài buồn khi phải đưa ra quyết định này, chính bầu khí xung quanh đã không cho phép Đức cha Aupetit tiếp tục thi hành tác vụ. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây