TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

HĐGM Nga Hội nghị thường niên lần thứ 57

Thứ ba - 07/03/2023 21:52 | Tác giả bài viết: |   281
Hội đồng Giám mục Công giáo Nga mời gọi các tín hữu quan tâm đến thực tại của thế giới, những đau khổ do chiến tranh, bạo lực và thiên tai.
HĐGM Nga Hội nghị thường niên lần thứ 57

Hội đồng Giám mục Công giáo Nga nhóm Hội nghị thường niên lần thứ 57

Trong tuyên bố kết thúc Hội nghị thường niên thứ 57, tổ chức ở thành phố Novosibirsk, từ ngày 28/02 đến 02/3, một lần nữa, Hội đồng Giám mục Công giáo Nga mời gọi các tín hữu quan tâm đến thực tại của thế giới, những đau khổ do chiến tranh, bạo lực và thiên tai.

Nhìn đến tình hình thực tế, trước hết các Giám mục nhắc đến đau khổ của nhiều người trong xã hội, đặc biệt ở Ucraina, Kavkaz, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, và mời gọi người Công giáo Nga cùng tất cả những người thiện chí đọc lại Sứ điệp Mùa Chay 2023 của Đức Thánh Cha, trong đó ngài yêu cầu hãy đi ra gặp gỡ Chúa và những người thân cận.

Hội đồng Giám mục chỉ ra ba con đường cần thiết để cùng nhau bước đi và làm việc trong những điều kiện lịch sử cụ thể: 1/cầu nguyện: cầu nguyện phải đi đôi với chay tịnh và suy ngắm tình yêu Chúa đã hiến mạng sống; 2/đối thoại: chia sẻ những bận tâm đối với người thân và bạn bè, bởi vì không có sự chữa lành nếu không lắng nghe người khác; 3/ tình yêu sống động: chia sẻ với những người đang cần giúp đỡ không phân biệt tôn giáo, nguồn gốc.

Ngoài ra, khi xem xét một số trường hợp bị trục xuất khỏi linh mục đoàn và giáo dân Công giáo, Hội đồng Giám mục yêu cầu chính quyền và tất cả các tín hữu “mở lòng ra với các giá trị Tin Mừng được Giáo hội Công giáo đem lại, một tôn giáo nhỏ nhưng là một phần không thể thiếu của xã hội Nga”.

Các Giám mục mời gọi mọi người tiếp tục suy tư, cả ở cấp độ cá nhân và cộng đoàn, về ý nghĩa của việc tham gia vào việc hoán cải mục vụ và truyền giáo do Đức Thánh Cha đề nghị, và quan tâm đến nội dung đức tin cũng như huấn quyền của Giáo hội, bắt đầu từ các nguồn thông tin chính thức, cụ thể là, các kênh của Tòa Thánh, Hội đồng Giám mục Công giáo Nga và các giáo phận Công giáo.

Liên quan đến Ngày Giới trẻ Thế giới, sẽ được tổ chức tại Lisbon từ ngày 02 đến 06/8, các Giám mục cho biết vẫn có hy vọng về khả năng có một nhóm bạn trẻ Công giáo Nga tham gia. Cũng sẽ có cuộc gặp gỡ dành riêng cho những người Công giáo từ 16 đến 30 tuổi tại Saint Petersburg, từ ngày 23 đến 27/8.

Giáo hội Công giáo Nga gồm: Tổng giáo phận Mẹ Thiên Chúa ở Matxcơva, Giáo phận Chúa Biến Hình ở Novosibirsk , Giáo phận thánh Clement ở Saratov và Giáo phận thánh Giuse ở Irkutsk. Người Công giáo ở Nga chiếm chưa đến 1% tổng dân số, chủ yếu tập trung thành các cộng đoàn nhỏ hoặc rất nhỏ, trong đó một số cộng đoàn không có sự hiện diện thường xuyên của linh mục. Phiên họp tiếp theo của Hội đồng Giám mục Công giáo tại Nga sẽ được tổ chức tại Togliatti từ ngày 22 đến 24/11. (Fides 6/3/2023).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây