TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hiệp ước Công giáo toàn cầu về gia đình

Thứ bảy - 07/08/2021 22:41 | Tác giả bài viết: |   780
Tòa Thánh đã khởi động Hiệp ước Công giáo Toàn cầu về Gia đình với sự hợp tác của Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu về Gia đình ở Milano, Ý.
Hiệp ước Công giáo toàn cầu về gia đình

Vatican thông báo khởi động Hiệp ước Công giáo toàn cầu về gia đình

Trong vài tuần quan, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, và Hàn lâm viện Tòa Thánh về Khoa học Xã hội đã khởi động Hiệp ước Công giáo Toàn cầu về Gia đình với sự hợp tác của Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu về Gia đình ở Milano, Ý.

Thông cáo báo chí của Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống hôm 6 tháng 8 cho biết: Hiệp ước toàn cầu được đưa ra nhằm tạo ra “một chương trình hành động chung để thăng tiến gia đình trên toàn thế giới dựa trên học thuyết xã hội của Giáo hội”.

Theo các nhà tổ chức, “hiệp ước có sự tham gia của các trung tâm học tập và nghiên cứu về gia đình ở các trường đại học Công giáo ở khắp năm châu lục, bằng cách thu thập thông tin và nghiên cứu được thực hiện về tầm quan trọng văn hóa và nhân học của gia đình, đặc biệt tập trung vào các mối quan hệ gia đình, giá trị xã hội của gia đình và thực hành tốt chính sách gia đình ở cấp độ quốc tế”.

Kết quả của Hiệp ước Công giáo Toàn cầu về Gia đình sẽ được trình bày trước khi bắt đầu Đại Hội Gia đình Thế giới tại Roma vào tháng 6 năm 2022.

Năm Gia đình Amoris Laetitia

Dự án này là một phần của Năm Gia đình Amoris Laetitia, bắt đầu vào ngày 19 tháng 3 để đánh dấu kỷ niệm 5 năm ngày công bố tông huấn Amoris Laetitia của Đức Thánh Cha Phanxicô về gia đình. Năm này sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2022, bao gồm nhiều sáng kiến khác nhau do Ủy ban về gia đình của Vatican tổ chức. Một trong những sáng kiến là sản xuất một dự án video với Đức Thánh Cha Phanxicô về mỗi chương của tông huấn Amoris Laetitia.

Hồi năm ngoái, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống cho biết “Đức Thánh Cha Phanxicô dự định ngỏ lời với tất cả các cộng đoàn Giáo hội trên khắp thế giới, khuyến khích mỗi người trở thành nhân chứng của tình yêu thương gia đình”.

Bộ cũng sẽ chia sẻ các nguồn lực với các giáo phận, giáo xứ, và các nhóm Giáo hội và hiệp hội gia đình khác về các chủ đề liên quan đến đời sống hôn nhân và gia đình, chẳng hạn như linh đạo gia đình, chuẩn bị hôn nhân, và sự thánh thiện dành cho các cặp vợ chồng. (CNA 06/08/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

 Tags: Amoris Laetitia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây