TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp báo chuẩn bị Hội nghị Quốc tế về giáo dân

Thứ tư - 15/02/2023 19:01 | Tác giả bài viết: |   381
Sáng thứ Ba, 14/02, tại Phòng báo chí Tòa Thánh, cuộc họp báo trình bày Hội nghị Quốc tế các vị Chủ tịch và đại diện các Ủy ban Giám mục về giáo dân đã diễn ra
Họp báo chuẩn bị Hội nghị Quốc tế về giáo dân

Họp báo chuẩn bị Hội nghị Quốc tế về giáo dân

Sáng thứ Ba, 14/02, tại Phòng báo chí Tòa Thánh, cuộc họp báo trình bày Hội nghị Quốc tế các vị Chủ tịch và đại diện các Ủy ban Giám mục về giáo dân đã diễn ra với chủ đề “Các mục tử và tín hữu giáo dân được kêu gọi đồng hành”, do Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống tổ chức, từ ngày 16 đến 18/02/2023.

Hiện diện tại buổi họp báo, có Đức Hồng Y Kevin Farrell, bà Linda Ghisoni, lần lượt là Bộ trưởng và Phó Tổng thư ký Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống; Đức Hồng Y Gérard Lacroix, Tổng Giám Mục Giáo phận Québec, Canada, thành viên của Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống; và bà Andrea Poretti, giáo dân, đặc trách cộng đoàn Thánh Egidio ở Argentina.

Với 74 Hội đồng Giám mục đăng ký, sẽ có 210 người tham dự Hội nghị, trong đó có 107 giáo dân, 36 linh mục và 67 giám mục. Trong số các tham dự viên có 29 đại biểu của các phong trào Giáo hội được Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống công nhận. Châu Phi có 20 quốc gia đại diện, châu Á có 13 quốc gia, Bắc và Trung Mỹ có 7 quốc gia, Nam Mỹ cũng có 7 quốc gia, và châu Âu có 24 quốc gia.

Trong ba ngày diễn ra Hội nghị, ngày đầu tiên sẽ tập trung vào bản chất và nền tảng của việc đồng trách nhiệm của giáo dân cũng như các lĩnh vực và phương pháp thực hiện đồng trách nhiệm này. Ngày thứ hai tập trung vào việc đào tạo, “cần thiết để đạt được sự hợp tác hiệu quả của giáo dân”. Và ngày thứ ba các tham dự viên sẽ được Đức Thánh Cha tiếp kiến.

Nội dung của các bài thuyết trình và thảo luận nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm về sự đồng trách nhiệm giữa giáo dân và các mục tử và việc đào tạo. Bà Linda Ghisoni giải thích tại cuộc họp báo, đây là những kinh nghiệm đại diện cho tất cả các lục địa, cũng như các lĩnh vực hoạt động và hợp tác của giáo dân: từ các tòa án Giáo hội đến các nhóm đào tạo trong các chủng viện, từ sự dấn thân trong đời sống chính trị và xã hội đến việc dạy giáo lý. Kinh nghiệm về “những thực hành tốt”, trải dài từ Papua New Guinea đến Mexico, từ Madagascar đến Ấn Độ, từ Brazil đến Ba Lan, từ Guatemala đến Pháp, sẽ tạo điều kiện cho cuộc đối thoại và tham luận của các tham dự viên. Để tạo điều kiện cho những người tham gia lắng nghe và đóng góp, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống đã gửi một bảng câu hỏi ngắn giúp giáo dân trả lời và hiểu rõ hơn về dữ liệu thực tế. Toà Thánh hy vọng, qua Hội nghị này, các tín hữu giáo dân ở các khu vực khác nhau trên thế giới, cùng tham gia vào sứ vụ được giao phó cho tất cả mọi người với tư cách là dân thánh và trung thành của Chúa trong cuộc lữ hành trần thế.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây