TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hy vọng hoà giải và chấm dứt chiến tranh

Thứ hai - 14/03/2022 19:25 | Tác giả bài viết: |   941
Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh khẳng định Tòa Thánh luôn sẵn sàng làm trung gian để chấm dứt cuộc chiến tại Ucraina.
Hy vọng hoà giải và chấm dứt chiến tranh

ĐHY Parolin nói: Tòa Thánh luôn sẵn sàng làm trung gian để chấm dứt chiến tranh ở Ucraina

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Tg Com 24 của Ý, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh khẳng định Tòa Thánh luôn sẵn sàng làm trung gian để chấm dứt cuộc chiến tại Ucraina.

Hôm Chúa Nhật 13/3/2022, trong cuộc phỏng vấn sau khi Đức Thánh Cha lặp lại lời kêu gọi khẩn cấp chấm dứt chiến tranh “nhân danh Thiên Chúa”, Đức Hồng Quốc vụ khanh Tòa Thánh nhắc lại việc Tòa Thánh sẵn sàng làm mọi việc có thể để giúp kết thúc chiến tranh ở Ucraina, điều mà chính Đức Thánh Cha đã nói, và vẫn còn giá trị.

Hy vọng hoà giải và chấm dứt chiến tranh

Nhắc lại cuộc điện đàm của ngài với Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergej Lavrov, Đức Hồng y giải thích rằng mặc dù đã ghi nhận đề xuất của Tòa Thánh nhưng về phía Nga, “cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu” sẵn sàng tận dụng cơ hội.

Tuy nhiên, Đức Hồng y Parolin cũng chỉ ra rằng “việc chấp nhận lời đề nghị của Tòa Thánh không quan trọng, nhưng điều quan trọng là tìm ra cách để chấm dứt tất cả những gì đang diễn ra”, và ngài bày tỏ hy vọng rằng các cuộc tiếp xúc đang diễn ra và các cuộc hòa giải về vấn đề này sẽ có kết quả tích cực.

Nhiều người vì hoà bình

Mặt khác, Đức Hồng y khẳng định rằng Giáo hội đang làm rất nhiều điều; ngài nhắc lại những lời kêu gọi được lặp đi lặp lại của Đức Thánh Cha về hòa bình, các sáng kiến cầu nguyện, tình liên đới, và tiếp tục liên lạc với Sứ thần Tòa thánh tại Kiev. Đức Hồng y cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiều cuộc biểu tình yêu cầu chấm dứt chiến tranh và nhắc lại rằng trong buổi đọc kinh Truyền Tin (trưa ngày 13/3) Đức Thánh Cha đã mời gọi mọi người tham gia “kêu gọi chấm dứt chiến tranh”. Đức Hồng y lưu ý rằng ở Nga cũng có rất nhiều phong trào hòa bình, và đây là một dấu hiệu của hy vọng.

Đau khổ của Đức Thánh Cha và của mọi người

Một lần nữa, bình luận về những lời của Đức Thánh Cha trong buổi đọc kinh Truyền Tin trước đó, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh cho biết ngài cũng rất ấn tượng về biểu hiện của Đức Thánh Cha. Đức Hồng y nói, không chỉ là những lời nói mạnh mẽ và gay gắt, mà Đức Thánh Cha còn hết sức đau buồn. Đức Hồng y nói: “Ngài chỉ có thể là như vậy. Tất cả chúng ta đều đau buồn và kinh hoàng trước cuộc chiến vô nghĩa này.” 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây