TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kenya than khóc các tín hữu tử nạn

Thứ ba - 07/12/2021 21:25 | Tác giả bài viết: |   638
Giáo phận Kitui của Kenya thương khóc 32 tín hữu thiệt mạng hôm thứ Bảy 4/12/2021 khi một chiếc xe buýt chở một ca đoàn của giáo xứ Chúa Chiên lành ở Mwingi đã bị nước lũ cuốn tại sông Enziu.
Kenya than khóc các tín hữu tử nạn

Giáo phận ở Kenya than khóc các tín hữu tử nạn trong vụ xe buýt bị nước cuốn

Giáo phận Kitui của Kenya thương khóc 32 tín hữu thiệt mạng hôm thứ Bảy 4/12/2021 khi một chiếc xe buýt chở một ca đoàn của giáo xứ Chúa Chiên lành ở Mwingi đã bị nước lũ cuốn tại sông Enziu. Một gia đình đã mất 11 thành viên, trong khi ít nhất 30 người đã được cứu.

Ca đoàn đã thuê chiếc xe của chủng viện để chở các ca viên và họ hàng đến tham dự nghi lễ lập lại lời thề hứa hôn nhân của một cặp vợ chồng già.

Chiếc xe buýt, với sức chứa 51 người, nhưng đã bị quá tải sau khi có thêm nhiều người nhảy lên. Khi nó bắt đầu băng qua con sông có nước lũ dâng cao và chảy xiết, chiếc xe đã bị lật và bị chìm trong dòng nước xiết.

Đức cha Joseph Mwongela của giáo phận Kitui nói với hãng tin Công giáo Hoa Kỳ: “Thật đáng buồn. Mọi người đau khổ tuyệt vọng, nhưng chúng tôi đang đồng hành với họ. Chúng tôi muốn họ có hy vọng. Điều này đã xảy ra, nhưng Mùa Vọng là một mùa của hy vọng. Mọi người đã liên đới rất tốt. Họ đã rất gần gũi nhau.”

Đức cha Mwongela cho biết Giáo hội đã cử các đội hỗ trợ tâm lý xã hội cho các gia đình và có kế hoạch tổ chức một Thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân. Ngài nói thêm: “Họ đã hứa sẽ xây một cây cầu trên con sông này, nhưng tôi nghĩ họ cũng nên tập trung vào tất cả những cây cầu khác, ở đây và xa hơn nữa, những nơi không có cầu.”

Cha Michael Ngunia của Giáo xứ Chúa Chiên lành bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn vì những người dân đã chết trong khi đi tham dự một sự kiện vui vẻ. Cha cho biết, “ca đoàn đã hát múa trên bờ sông để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm ngày cưới. Không lâu sau đó, nhiều người trong số họ đã chết. Thật là khó khăn cho cộng đồng.”

Tổng thống Uhuru Kenyatta đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi người dân Kenya tránh băng qua những con sông bị ngập trong mùa mưa bão. (Crux 06/12/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây