TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tấn phong Giám mục Hong Kong

Thứ ba - 07/12/2021 21:34 | Tác giả bài viết: |   703
Đức Hồng y Gioan Thang Hán, nguyên Giám mục và Giám quản Tông toà Hong Kong đã cử hành Thánh lễ tấn phong Giám mục Hong Kong, Đức cha Stêphanô Chu Thủ Nhân.
Tấn phong Giám mục Hong Kong

Tấn phong Giám mục Hong Kong

Hôm thứ Bảy 04/12/2021, tại Nhà thờ Chính toà Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đức Hồng y Gioan Thang Hán, nguyên Giám mục và Giám quản Tông toà Hong Kong đã cử hành Thánh lễ tấn phong Giám mục Hong Kong, Đức cha Stêphanô Chu Thủ Nhân.

Kết thúc lễ tấn phong, tân Giám mục đã có những lời chia sẻ với các tín hữu, bày tỏ ước mong trở thành cầu nối giữa chính quyền và Giáo hội Hong Kong, giữa các tín hữu Công giáo, các Kitô hữu thuộc các hệ phái Kitô khác và các tôn giáo khác. Ngài khẳng định: “Lịch sử Giáo hội ở Trung Quốc và Hong Kong nói với chúng ta rằng Công giáo không phải là sự hiện diện của nước ngoài, nhưng là một phần của xã hội. Đại dịch đã dạy chúng ta phải biết giúp đỡ người khác, bất kể địa vị tôn giáo và chính trị, đây là con đường”.

Tân Giám mục nói thêm: “Chính nhờ sự gắn kết chân thành, mà sự hiểu biết sâu sắc có thể được thiết lập, sự đáng giá cao có thể được thúc đẩy, tôn trọng và tin tưởng có thể được đào sâu, và hy vọng cộng tác có thể trở thành một văn hoá sống trong cộng đoàn chúng ta”. Ngài kết luận bài phát biểu, trích dẫn lời của Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc: “Thiên Chúa làm những điều vĩ đại, chúng ta chỉ phải phân định và đi theo đường lối Người. Tôi phó thác vào lời cầu nguyện của anh chị em”.

Thánh lễ tấn phong có sự tham dự của đại diện các dòng tu đang dấn thân trong các hoạt động mục vụ và sứ vụ, các thực thể của Giáo hội địa phương, các đại diện của các tôn giáo khác, chính quyền dân sự do Đặc khu Trưởng, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga dẫn đầu.

Ngày 17/05/2021, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm cha Stêphanô Chu Thủ Nhân, Dòng Tên, làm Giám mục Hong Kong. Với việc tấn phong này, từ nay Giáo phận Hong Kong chấm dứt nhiều tháng trống tòa; kể từ khi Đức cha Micae Dương Minh Chương qua đời vào 01/2019, Giáo phận đã được giao cho vị Giám quản Tông Tòa là Đức Hồng y Gioan Thang Hán, nguyên Giám mục Hong Kong.

Giáo hội Hong Kong có khoảng 550 ngàn người Công giáo trên tổng dân số 7,5 triệu dân. Giáo hội được thành lập vào năm 1841 với tư cách là Phủ doãn Tông tòa, sau đó được nâng lên thành Giáo phận vào năm 1946, gồm 51 giáo xứ và nhiều cơ sở bác ái.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây