TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi ngừng bắn ở biên giới Nga- Ucraina

Thứ tư - 14/04/2021 20:15 | Tác giả bài viết: |   991
Tình hình ở Donetsk và Luhansk, biên giới phía đông Ucraina ngày càng trở nên căng thẳng. Các Giáo hội Kitô lên tiếng kêu gọi ngừng bắn và tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Các Giáo hội Kitô Ucraina kêu gọi ngừng bắn khu vực biên giới Nga- Ucraina

 

 

Trong một sứ điệp, được ký bởi Đức tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, Hội đồng các Giáo hội Kitô Ucraina và các Tổ chức Tôn giáo vì Hòa bình, kêu gọi các bên ngừng bắn, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị “can đảm khôi phục các cam kết đã tuyên bố trước đó và tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.”

Tình hình ở các khu vực Donetsk và Luhansk miền đông Ucraina, khu vực biên giới với Nga, ngày càng trở nên căng thẳng: hàng trăm vụ vi phạm ngừng bắn, quân đội Nga được tăng cường với khoảng 40 ngàn binh sĩ, điều chưa từng có trước đây. Nhiều ý kiến lo ngại cuộc chiến tranh “lạnh” giữa hai nước từng thuộc Liên Xô cũ có nguy cơ trở thành chiến tranh “nóng”. Muốn giải quyết vấn đề này, các bên sẽ phải ngồi lại bàn biện pháp bổ sung, tuy nhiên không phải cuộc gặp nào cũng mang lại kết quả thực chất. Nếu tình hình không được giải quyết, một lần nữa hậu quả của cuộc xung đột sẽ gây những thiệt hại về người không thể bù đắp được.

Để chuẩn bị cho đêm vọng Phục Sinh theo lịch Julian được cử hành vào ngày 02/05, Hội đồng các Giáo hội Kitô yêu cầu các lãnh đạo chính trị “thể hiện sự khôn ngoan và can đảm, để trong giai đoạn này, quê hương chúng ta có thể lắng nghe được những bài thánh ca Phục Sinh, chứ không phải tiếng súng của chiến tranh”.

Nhận thức được tầm quan trọng của các thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được trước đây, đại diện các Giáo hội và các Tổ chức tôn giáo yêu cầu các bên đã ký kết các thỏa thuận đó “tái khẳng định cam kết của họ đối với các nguyên tắc và các quyết định đã tuyên bố, và ngay lập tức loại bỏ mọi trở ngại để đạt được một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở miền đông Ucraina, cương quyết ngăn chặn việc đổ máu”.

Lời kêu gọi cũng được gửi đến đại diện các tổ chức quốc tế và ngoại giao đoàn ở Ucraina, để thể hiện “sự kiên quyết và cam kết nối lại tiến trình tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột quân đội, và thiết lập một nền hòa bình thực sự trên toàn quốc trong phạm vi biên giới được cộng đồng quốc tế công nhận”. (Sir.13/4/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây